Thái Lan công bố 4 sân vận động tổ chức VCK U23 châu Á 2020

Đội chủ nhà Thái Lan đã chính thức công bố 4 sân vận động sẽ tổ chức vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã thông báo sử dụng 4 sân đấu: SVĐ quốc gia Rajamangala ở Bangkok, SVĐ Thammasat ở Pathum Thani, SVĐ Tinsulanon ở Songkhla và cuối cùng là sân Chang Arena ở Buriram.

thai lan cong bo 4 san van dong to chuc vck u23 chau a 2020 hinh 1
Thái Lan công bố 4 sân vận động tổ chức VCK U23 châu Á 2020. (Ảnh: FAThaiLand)

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã triển khai SVĐ Chiang Mai 700th Anniversary, tuy nhiên sân đấu này không kịp hoàn thành theo tiến độ khiến đội chủ nhà Thái Lan suýt mất cơ hội tham dự giải đấu VCK U23 châu Á 2020 với tư cách chủ nhà.

Tuy nhiên may mắn cho “Voi chiến” khi Liên đoàn Bóng đá nước này đã kịp thời thay thế sân Chang Arena cho Chiang Mai 70th Anniversary trước khi đoàn kiểm tra của AFC tới kiểm tra.

 

Phát biểu trước báo giới, Ông Jinho Yu - người đứng đầu bộ phận quản lý các giải đấu châu Á, cho biết: “Trước hết, xin cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, Cơ quan thể thao Thái Lan, chủ sở hữu của các sân vận động”.

thai lan cong bo 4 san van dong to chuc vck u23 chau a 2020 hinh 2
Ông Jinho Yu cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Thái Lan. (Ảnh: Fathailand)

“Sau khi chúng tôi kiểm tra các sân của CLB Muang Thong United, BG Pathum United và Buriram United, chúng tôi đã quyết định sẽ sử dụng sân của Buriram thay thế cho sân ở Chiang Mai không kịp tiến độ nâng cấp. Sân ở Buriram đủ điều kiện sẵn sàng dù phải cải tạo thêm một số hạng mục nhỏ. AFC sẽ cung cấp các thông số kỹ thuật để sân Buriram sớm hoàn thiện”, ông Jinho Yu chia sẻ thêm.

Theo kế hoạch VCK U23 châu Á 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 8/1 tới 26/1/2020, với 16 đội bóng tham dự, trong đó có ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam là 2 đại diện của Đông Nam Á.

Ngoài ra, Lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra vào ngày mai (26/9) tại khách sạn Rama Gardens, Bangkok, Thái Lan. Theo phân loại nhóm hạt giống VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam với tư cách Á quân và đứng đầu bảng A tại vòng loại sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng với chủ nhà U23 Thái Lan, đương kim vô địch U23 Uzbekistan và U23 Qatar./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục