Thai League hoãn đến hết tháng 3 vì Covid-19

Giải VĐQG Thái Lan (Thai League) sẽ buộc phải tạm hoãn đến hết tháng 3 trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nước này.

Theo những thông tin mới nhất, Thái Lan đã ghi nhận trường hợp đầu tiên vì dịch Covid-19. Tại nước này cũng đã có 42 trường hợp dương tính với virus corona mới (SARS-CoV-2). 

thai league hoan den het thang 3 vi covid-19  hinh 1
Thai League 2020 sẽ tạm hoãn đến hết tháng 3. (Ảnh: Thai League). 

Trước tình hình đó, BTC Thai League và LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã có cuộc họp khẩn cấp vào đầu giờ chiều ngày 1/3. Sau cuộc họp này, FAT đã đi đến kết luận hoãn Thai League cũng như tất cả các hoạt động bóng đá của Thái Lan cho đến hết tháng 3. Lệnh hoãn sẽ được áp dụng từ sau vòng đấu diễn ra cuối tuần này. 

Việc FAT tiến hành hoãn các hoạt động bóng đá hết tháng 3 trên đất Thái Lan cũng sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch của CLB Chiangrai United tại AFC Champions League và đặc biệt là ĐTQG Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. 

Dự kiến, Chiangrai sẽ có 1 trận đấu sân nhà ở đấu trường châu lục trong tháng 3 trong khi ĐT Thái Lan sẽ gặp ĐT Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 26/3. FAT đã báo cáo tình hình lên AFC để chờ ý kiến chỉ đạo từ cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Á. 

Tính đến nay, dịch Covid-19 đã khiến 6 giải đấu VĐQG của các nước châu Á bị hoãn lại, bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Iran và Thái Lan. Sau thời gian gián đoạn, V-League dự kiến sẽ bắt đầu trở lại từ 6/3 nhưng sẽ diễn ra vòng đầu tiên trên sân không khán giả./. 

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục