“Thần đồng” bóng bàn 12 tuổi quyết gây ấn tượng ở Olympic Tokyo 2020

Hend Zaza (người Syria) là vận động viên trẻ nhất tranh tài ở Olympic Tokyo 2020, khi mới 12 tuổi.

Hend Zaza là vận động viên bóng bàn người Syria, cô đến với Olympic Tokyo 2020 sau khi đánh bại tay vợt 42 tuổi người Lebanon vào tháng 2/2020, khi đó vận động viên này mới 11 tuổi.

Hend Zaza là con út trong một gia đình có 5 anh em, bố của vận động viên này là cựu cầu thủ bóng đá và hiện đang là giáo viên thể dục. Cô chính là vận động viên trẻ tuổi nhất tranh tài ở Olympic Tokyo 2020.

Hend Zaza vận động viên bóng bàn người Syria đầu tiên giành được danh hiệu quốc gia ở mọi cấp độ. Cô đang rất quyết tâm để thi đấu tốt nhất tại ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Vận động viên sinh năm 2009 rất tự hào khi được hít thở bầu không khí ở Olympic Tokyo 2020, cô nói: “Đây là món quà lớn cho đất nước của tôi, cho bố mẹ và tất cả bạn bè của tôi. Thể thao đã ăn sâu vào máu của tôi. Gia đình đã giúp đỡ tôi rất nhiều từ những ngày đầu tiên và giúp tôi tiên bộ từng ngày trong môn thể thao này”.

Theo lịch thi đấu môn bóng bàn Olympic Tokyo 2020, ở trận ra quân, Hend Zaza sẽ đối đầu với tay vợt Liu Jia 39 tuổi, sinh ra ở Trung Quốc, nhưng thi đấu cho Áo ở Thế vận hội năm nay. Trận đấu này diễn ra vào sáng mai 24/7./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục