Thắng đậm Valencia, Atalanta lập hàng loạt kỷ lục ở Champions League

Atalanta đã tạo nên nhiều kỷ lục sau khi đánh bại Valencia 4-1 ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng 20/2.

Đội bóng của Italia - Atalanta đang là một trong những điểm nhấn của bóng đá châu Âu sau chiến thắng "hoành tráng" 4-1 trước Valencia ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng 20/2. Các bàn thắng của Ilicic, Freuler và cú đúp của Hateboer giúp đội bóng đến từ thành phố Bergamo đạt được chiến thắng đậm ngay trong lần đầu tiên đá vòng knock-out của Champions League. 

thang dam valencia, atalanta lap hang loat ky luc o champions league hinh 1
Atalanta đang thể hiện phong độ ấn tượng. (Ảnh: Getty). 

Trận thắng này giúp Atalanta "thu về" hàng loạt kỷ lục. Họ trở thành đội bóng Italia đầu tiên sau 7 năm thắng trận tại vòng knock-out của Champions League trên sân San Siro, điều mà những đội chủ sân như Inter Milan hay AC Milan không làm được. 

Đội bóng nhỏ bé của Italia cũng trở thành CLB Italia đầu tiên sau 16 năm ghi được 4 bàn thắng trong 1 trận vòng knock-out của Champions League kể từ sau trường hợp của Inter Milan năm 2004. Atalanta cũng đã có đến 9 cầu thủ khác nhau ghi bàn ở Champions League mùa này, nhiều nhất trong số các đội dự giải. Trước đó khi đội bóng này vượt qua vòng bảng, họ cũng đã là CLB đầu tiên vào vòng knock-out dù đã để thua 3 trận đầu tiên. 

Hiện tại, với 63 bàn thắng đã ghi được ở Serie A, Atalanta đang là đội bóng có hàng công tốt nhất Italia và nằm trong top những đội bóng ghi nhiều bàn nhất châu Âu. 

Với những gì đang thể hiện, đoàn quân của HLV Gasperini hứa hẹn sẽ là đội bóng có thể gây bất ngờ ở Champions League mùa này, giống như những gì Ajax đã làm được ở mùa giải trước./. 

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục