Thắng dễ Hàn Quốc, tuyển futsal Việt Nam dẫn đầu bảng D

Chiến thắng 5-1 trước Hàn Quốc đã giúp đội tuyển futsal Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng D sau lượt trận đầu tiên tại vòng chung kết futsal châu Á 2022. Các học trò của huấn luyện viên Diego Guistozzi có cùng 3 điểm với Saudi Arabia nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại.
Ala Trần Thái Huy lập cú đúp cho đội tuyển futsal Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Ala Trần Thái Huy lập cú đúp cho đội tuyển futsal Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Thử thách đầu tiên của đội tuyển futsal Việt Nam tại giải futsal châu Á 2022 là đội tuyển futsal Hàn Quốc. Chạm trán đối thủ yếu hơn ở ngày ra quân là cơ hội để Việt Nam giành chiến thắng, có khởi đầu thuận lợi tại giải đấu.

Bị đánh giá yếu hơn, song các cầu thủ Hàn Quốc là những người có bàn thắng trước. Ngay ở phút đầu tiên, đón đường chuyền từ pha đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội, Shin Jong-hoon đã có cú vô lê chuẩn xác khiến lưới của thủ thành Hồ Văn Ý rung lên.

Không hề nao núng sau bàn thua, đội tuyển Việt Nam chủ động kiểm soát thế trận và liên tiếp tạo ra sức ép lên khung thành đối phương. Ngay ở cơ hội thứ 3, Minh Trí tung cú dứt điểm chéo góc khiến Shin Jong-hoon đá phản lưới nhà. Đội tuyển futsal Việt Nam đưa trận đấu trở về vạch xuất phát chỉ vài chục giây sau đó với pha phản lưới nhà của cầu thủ đối phương.

Thắng dễ Hàn Quốc, tuyển futsal Việt Nam dẫn đầu bảng D ảnh 1

Các cầu thủ Hàn Quốc lựa chọn chiến thuật power-play nhưng sớm bị phản tác dụng.

Bàn thắng quân bình tỷ số giúp các học trò của huấn luyện viên Diego Guistozzi thi đấu tự tin. Sức mạnh vượt trội được đội tuyển Việt Nam thể hiện qua việc kiểm soát hoàn toàn thế trận, thi đấu lấn lướt trước đối thủ. Sau những pha dứt điểm chưa chính xác, đến phút 16, Thái Huy sút xa đưa bóng đập trúng người của Yoo Seung-mu đi vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1 cho futsal Việt Nam.

Trước khi hiệp 1 khép lại, các chiến binh sao vàng có thêm 1 bàn thắng sau pha phối hợp phản công ăn ý của Đức Hòa và Minh Trí. Người có pha dứt điểm tinh tế đánh bại cầu thủ phòng ngự đối phương là Đức Hòa.

Thế trận áp đảo tiếp tục được đội tuyển Việt Nam duy trì trong hiệp 2. Ở bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Hàn Quốc chủ động chơi power-play từ phút thứ 29 nhằm tìm kiếm bàn thắng. Đội bóng xứ Kim Chi đã tạo ra được những sức ép lên khung thành Hồ Văn Ý.

Thắng dễ Hàn Quốc, tuyển futsal Việt Nam dẫn đầu bảng D ảnh 2

Nguyễn Minh Trí ăn mừng bàn thắng của tuyển futsal Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Khi lối chơi power-play chưa thể giúp Hàn Quốc rút ngắn tỷ số, đội tuyển futsal Việt Nam liên tiếp có thêm 2 bàn thắng do công của Thái Huy và Đức Hòa. Bộ đôi này có những tình huống phối hợp vô cùng ăn ý trên sân. Trận đấu diễn ra hấp dẫn đến những giây cuối cùng. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 5-1.

Với kết quả này, đội tuyển futsal Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng D khi có cùng 3 điểm với Saudi Arabia nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Hai ngày sau, đoàn quân của huấn luyện viên Diego Guistozzi sẽ gặp Saudi Arabia trước khi bước vào lượt trận cuối gặp Nhật Bản.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục