Thắng Thái Lan 3-0, U17 Việt Nam góp mặt tại Vòng chung kết U17 châu Á

Tối 9/10, đội tuyển U17 Việt Nam thắng thuyết phục 3-0 trước đội tuyển U17 Thái Lan để đứng vị trí nhất bảng F vòng loại U17 châu Á 2023, qua đó chính thức giành tấm vé tới Vòng chung kết U17 châu Á 2023.
Lê Đình Long Vũ đánh bại thủ thành Thái Lan để gia tăng cách biệt cho U17 Việt Nam. (Ảnh: NGỌC LÊ)
Lê Đình Long Vũ đánh bại thủ thành Thái Lan để gia tăng cách biệt cho U17 Việt Nam. (Ảnh: NGỌC LÊ)

Với tâm lý chỉ cần 1 trận hòa để chắc chắn đi tiếp, U17 Việt Nam đã cho thấy đôi chút chủ quan, để cho Thái Lan giành thế trận và lấn lướt ngay từ những phút đầu trận. Hàng tiền vệ của đội chủ nhà liên tục có những đường chuyền hỏng khó hiểu và suýt chút nữa đã khiến cho thủ môn Phạm Đình Hải phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên, khi đang gặp nhiều khó khăn về mặt thế trận thì U17 Việt Nam lại có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 20. Ở vị trí rìa ngoài vòng cấm, Công Phương đá phạt cực kỳ đẹp mắt khiến cho thủ môn U17 Thái Lan dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

5 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho U17 Việt Nam. Từ đường chuyền của đồng đội, Lê Đình Long Vũ thoát xuống đối mặt và dễ dàng hạ gục thủ môn Thái Lan. Trước khi hiệp 1 kết thúc, U17 Việt Nam có thêm 1 bàn thắng nữa nâng tỷ số lên 3-0 nhờ công của Đức Thiện

Sang hiệp 2, với lợi thế dẫn 3 bàn, U17 Việt Nam chơi có phần lơ đãng và để cho đối thủ giành lại thế trận. U17 Thái Lan liên tục tạo ra những đường tấn công nguy hiểm nhưng thủ môn Đình Hải đã chơi tốt. Ở chiều ngược lại, U17 Việt Nam cũng có vài cơ hội phản công đáng chú ý.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi, U17 Việt Nam đánh bại Thái Lan với tỷ số 3-0 và giành ngôi nhất bảng F với thành tích toàn thắng cả 3 trận. Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn đã chính thức góp mặt ở Vòng chung kết U17 châu Á 2023, dự kiến diễn ra vào tháng 5 năm sau.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục