Thầy cũ Messi tại ĐT Argentina qua đời ở tuổi 66

Cựu HLV ĐT Argentina - Alejandro Sabella, người có nhiều năm dẫn dắt Messi, đã qua đời ở tuổi 66 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật.

 

Bóng đá Argentina đón nhận thêm một tin buồn khi cựu HLV ĐTQG nước này, Alejandro Sabella qua đời ở tuổi 66. Ông Sabella nhập viện từ hôm 26/11 để điều trị những vấn đề về tim và đến ngày 8/12 (giờ Argentina), ông đã không qua khỏi. 

Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) thông báo trên Twitter: "AFA, thông qua Chủ tịch Claudio Tapia, vô cùng tiếc thương Alejandro Sabella, cựu huấn luyện viên của Argentina, chúng tôi gửi cái ôm nồng nhiệt nhất tới gia đình và những người thân yêu của ông ấy".

Siêu sao Lionel Messi, người đã có hơn 3 năm làm việc với tư cách học trò của Sabella ở ĐT Argentina, chia sẻ trước sự ra đi của người thầy cũ: "Alejandro Sabella là một người tuyệt vời. Ông ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong những năm tháng huấn luyện ĐT Argentina. Tôi cùng ông đã trải qua vô số những khoảnh khắc đáng nhớ, trong đó có việc vào đến chung kết World Cup 2014. 

Thật tự hào khi tôi đã được cùng ông chia sẻ những kỷ niệm không thể nào quên trong sự nghiệp của mình. Xin gửi đến gia đình ông lời chia buồn chân thành nhất". 

Sabella sinh ngày 5/11/1954 tại Buenos Aires. Ông từng thi đấu ở vị trí tiền vệ cho nhiều đội bóng của Argentina và Anh trước khi chính thức bước vào sự nghiệp huấn luyện viên trưởng năm 2009. 

Sabella chỉ dẫn dắt 2 đội bóng là Estudiantes (CLB của Argentina) và ĐT Argentina nhưng đã để lại những dấu ấn đậm nét. Ông giúp Estudiantes gây ra rất nhiều khó khăn cho Barca ở chung kết Club World Cup 2009 trước khi cùng ĐT Argentina vào đến trận đấu cuối cùng của World Cup 2014./.  

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục