Thói quen hẹn giờ đặc biệt của Tiger Woods

Caddie Joe LaCava vừa có những tiết lộ thú vị về những buổi hẹn với Tiger Woods trong bảy năm cặp đôi gắn bó.

 

Joe LaCava sát cánh bên Woods từ năm 2011, và đây là mùa giải thứ tám caddie này cầm gậy cho "Siêu Hổ" tại PGA Tour.

Tuần này, LaCava và Woods tái xuất ở giải Farmers Insurance Open - sự kiện đầu tiên trong mùa 2019 của huyền thoại người  Mỹ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Golfweek mới đây, caddie 64 tuổi tiết lộ thói quen hẹn hò đặc biệt của Woods. "Nếu Tiger hẹn bạn ăn tối vào lúc 17h30, điều đó có nghĩa bạn phải có mặt sớm hơn", LaCava nói.

Woods và LaCava là những người bạn thân bên ngoài sân golf. Ảnh: Golfweek.

Woods và LaCava là những người bạn thân bên ngoài sân golf. Ảnh: Golfweek.

"Có lần anh ấy hẹn tôi dùng bữa tối và tôi đến đúng giờ. Nhưng khi đến nhà hàng, tôi thấy Tiger đã dùng xong món salad. Anh ấy đang ngồi chờ món thịt nướng. Tiger sau đó nói chuyện nhưng thậm chí chẳng nhìn tôi. Anh ấy tiếp tục ăn món chính và xong bữa trước cả khi tôi dùng xong khai vị", caddie từng giúp Woods đoạt năm danh hiệu PGA Tour năm 2013 kể.

LaCava tiết lộ Woods không thích xem thực đơn khi đến nhà hàng. Anh luôn gọi những món quen thuộc, với salad và thịt bò là hai đồ ăn không thể thiếu. Woods cũng hiếm khi chọn những nhà hàng danh tiếng và thường dùng bữa rất nhanh.

"Anh ấy thường ăn trong vòng 15 đến 30 phút", LaCava nói. "Kể từ lần hẹn hò ăn tối ấy, tôi hiểu với Tiger đúng giờ nghĩa là sớm 15 phút. Đó cũng là phong cách làm việc giúp anh ấy thành công. Tiger luôn đến sân tập sớm, vì sẽ có thêm thời gian nghiên cứu địa hình. Đó là tác phong khác biệt với nhiều golfer ngày nay. Nhưng điều đó làm nên một Tiger Woods vĩ đại".

2018 là mùa giải thành công của cặp Woods - LaCava. Họ đã cùng nhau vô địch Tour Championship, chiếc cup đầu tiên của Woods kể từ năm 2013. Ngoài ra, với sự trợ giúp đắc lực của LaCava, Woods có thêm hai lần về nhì và bảy lần nằm trong top 10. Anh hiện có vị trí số 13 trên bảng điểm thế giới.

Năm 2017, LaCava nhận được lời mời làm caddie từ nhiều nơi, và Woods nói rằng ông có thể ra đi. Nhưng đáp lại, caddie từng giúp Fred Couples vô địch The Masters 1992 cam kết ở lại giúp Woods chấm dứt cơn khát danh hiệu trên PGA Tour.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục