Thủ môn Singapore: 'Hoà Việt Nam như thắng'

Theo thủ môn 38 tuổi Hassan Sunny, Singapore đã trải qua một ngày đáng nhớ khi cầm hoà Việt Nam ở bảng B AFF Cup 2022.

 

"Với Singapore, chúng tôi cảm giác như đã thắng sau trận hoà Việt Nam", Sunny nói với trang chủ AFF. "Chúng tôi biết kiếm điểm từ Việt Nam không dễ dàng gì. Công lao này thuộc về các đồng đội khi họ nỗ lực phòng ngự từ xa, và ngay cả nhóm dự bị với ban huấn luyện cũng có công động viên từ ngoài sân. Nhờ họ, chúng tôi mới có điểm. Hôm nay quả là ngày đáng nhớ".

Thủ môn Hassan Sunny trong trận hoà Việt Nam 0-0 ở lượt bốn bảng B AFF Cup 2022 trên sân Jalan Besar, Kallang, Singapore tối 30/12.
 

Thủ môn Hassan Sunny trong trận hoà Việt Nam 0-0 ở lượt bốn bảng B AFF Cup 2022 trên sân Jalan Besar, Kallang, Singapore tối 30/12. Ảnh: Hai Tư

Sunny, ở tuổi 38, là cầu thủ già nhất dự AFF Cup 2022. Hai cầu thủ lớn tuổi sau anh là tiền vệ Sumanya Purisai và Stephen Schrock đều 36 tuổi.

Tiếp Việt Nam ngày 29/12, Sunny bốn lần cứu thua trước Việt Nam, giúp đội nhà hoà 0-0 ở lượt áp chót bảng B. Với kết quả này, Singapore chỉ cần kiếm một điểm trước chủ nhà Malaysia ở lượt cuối để vào bán kết kỳ thứ hai liên tiếp.

"Rơi vào bảng đấu có Malaysia và Việt Nam không dễ dàng gì", thủ môn này nói thêm. "Chúng tôi vẫn còn một trận khó khăn gặp Malaysia trên sân Bukit Jalil".

Ở lượt cuối bảng B ngày 3/1, Việt Nam sẽ đi tiếp nếu không thua Myanmar cách biệt quá 5 bàn trên sân Mỹ Đình. Còn Singapore cũng chỉ cần hoà Malaysia để đảm bảo vào bán kết. Trong khi đó, Malaysia gần như buộc phải thắng để chắc suất đi tiếp.

Sunny đã bắt 100 trận cho Singapore, kể từ khi ra mắt năm 2004. Anh hai lần vô địch AFF Cup, năm 2004 và 2007. Đây là lần thứ chín anh góp mặt ở AFF Cup, kỷ lục giải đấu. Dù vậy, trong trận hoà Việt Nam, trung vệ Irfan Fandi được chọn làm Cầu thủ hay nhất trận.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục