Tiền đạo Malaysia: 'Tuyển Việt Nam nguy hiểm, mạnh hơn nhiều sau AFF Cup'

Tiền đạo Shahrel Fikri của Malaysia đánh giá rất cao sức mạnh của tuyển Việt Nam.

 

 

Malaysia có khởi đầu khá tốt ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022. "Mãnh hổ Malaya" thắng ngược Indonesia 3-2 trên sân khách và chơi khá tốt trước UAE - đội vừa lọt vào bán kết Asian Cup 2019. Dưới thời HLV Tan Cheng Hoe, Malaysia tiến bộ từng ngày và hứa hẹn mang đếm cho tuyển Việt Nam nhiều khó khăn ở trận đấu vào ngày 10/10 tới.

Tiền đạo Shahrel Fikri của Malaysia, trận đấu sẽ rất khó lường khi cả hai đội đều có dàn cầu thủ chất lượng. "Ở AFF Cup, tôi được xếp đá chính trong trận gặp Việt Nam (ở vòng bảng), nhưng tôi không thể ghi bàn và chỉ được đá 5 phút ở chung kết.

Tien dao Malaysia: 'Tuyen Viet Nam nguy hiem, manh hon nhieu sau AFF Cup' hinh anh 1

 Fikri (số 10) ghi 4 bàn trong trận ra mắt tuyển Malaysia. 

Tôi rất lo lắng trước những trận đấu kiểu như vậy. Tuyển Việt Nam là đối thủ rất nguy hiểm. Họ đã tiến bộ hơn nhiều sau lần gần nhất gặp chúng tôi (chung kết AFF Cup 2018). Dẫu vậy, đây là cơ hội để Malaysia chứng tỏ khả năng", Fikri chia sẻ. 

Fikri được kỳ vọng toả sáng sau 4 bàn thắng vào lưới Timor Leste ở vòng sơ loại World Cup. Malaysia đang sở hữu nhiều mũi nhọn đáng gờm như Norshahrul Talaha hay Momamed Sumareh. Lối chơi kiểm soát bóng giúp Malaysia chơi chủ động hơn trước đây, nên cơ hội để Fikri chứng tỏ khả năng cũng rộng mở hơn.

"Tôi có nhiều thời gian ra sân hơn cho CLB sau lần triệu tập trước, mọi thứ đang được cải thiện và tôi hy vọng được ra sân trước Sri Lanka cũng như Việt Nam", Fikri khẳng định.

Không chỉ tăng sức mạnh hàng công, HLV Tan Cheng Hoe còn củng cố hàng thủ cho đội nhà khi gọi lại trung vệ kỳ cựu Aidil Zafuan Abd Radzak.

 
 
Tien dao Malaysia: 'Tuyen Viet Nam nguy hiem, manh hon nhieu sau AFF Cup' hinh anh 2

Tuyển Việt Nam gặp lại Malaysia ở Mỹ Đình.

Aidil Zafuan có kinh nghiệm nhưng chúng tôi chưa quyết định liệu anh ấy có đá chính ở trận đấu tới hay không. Chúng tôi muốn tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa các cầu thủ ở mọi vị trí.

Aidil đã chơi tốt ở CLB Johor Darul Ta'zim và năm ngoái từng khoác áo Malaysia dự AFF Cup. Thứ Bảy tuần trước tôi đã xem anh ấy thi đấu với Terengganu ở Cup Quốc gia và anh ấy trông rất khỏe mạnh”, HLV Tan Cheng Hoe nói.

Aidil Zafuan đã có 82 lần khoác áo đội tuyển Malaysia, ghi được 3 bàn thắng. Trung vệ kỳ cựu này cũng đã giành được 6 danh hiệu Malaysia Super League cũng như AFC Cup 2015 và Malaysia Cup 2017 với Johor Darul Ta'zim. Anh là trụ cột đội tuyển Malaysia giành ngôi Á quân AFF Cup 2018.

Malaysia sẽ có trận giao hữu với Sri Lanka vào ngày 5/10 tại Bukit Jalil trước khi đấu tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình. Tại bảng G, sau 1 trận thắng và 1 trận hòa, Malaysia đang xếp thứ 3, trên Việt Nam và Indonesia nhưng đã thi đấu hơn Việt Nam 1 trận.

Theo: vtc.vn

Tin cùng chuyên mục