Tiền đạo Singapore: 'Việt Nam mạnh hàng đầu châu Á'

Theo tiền đạo Hafiz Nor, được chạm trán đối thủ mạnh như Việt Nam khiến cầu thủ Singapore quyết tâm hơn.

 

"Ngày mai, chúng tôi sẽ có cơ hội đối đầu một trong những đội mạnh nhất châu Á hiện tại. Trong buổi tập hôm qua, các cầu thủ đã rất cố gắng. Trận đấu sắp tới chắc chắn khó khăn vì đối thủ mạnh, nhưng điều đó sẽ khiến chúng tôi quyết tâm hơn", Nor nói trong buổi họp báo sáng 20/9. "Việt Nam có những cầu thủ giỏi như Quang Hải. Anh ấy rất cơ động và khó kiểm soát. Nhưng, Singapore sẽ nỗ lực làm giảm sức tấn công của Việt Nam".

Hafiz Nor trả lời họp báo trước trận gặp Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Hafiz Nor trả lời họp báo trước trận gặp Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Singapore cùng với Ấn Độ là đối thủ của Việt Nam ở giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022, diễn ra tại sân Thống Nhất từ ngày 21/9 đến 27/9. Tuy là đối thủ quen mặt trong khu vực Đông Nam Á, Singapore mang đến Việt Nam những nhân tố mới, được chỉ đạo bởi tân HLV người Nhật Bản Takayuki Nishigaya.

"Chúng tôi kế thừa triết lý đội tuyển đã xây dựng hai năm qua. Các cầu thủ đang làm quen với phương pháp của HLV mới và quyết tâm làm điều đó", Nor tiết lộ.

Tại AFF Cup 2022, Việt Nam và Singapore nằm ở bảng B, cùng với Malaysia, Myanmar và Lào. Ở bảng này, Việt Nam và Malaysia được đánh giá mạnh nhất. Tuy nhiên, HLV Nishigaya khẳng định ông và học trò không gặp áp lực phải chứng tỏ ở trận giao hữu ngày mai. "Ở lần tập trung này, Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ. Họ là đội tuyển mạnh. HLV trưởng Việt Nam có khả năng truyền cảm hứng và động lực cho cầu thủ rất tốt. Chúng tôi mới tới Việt Nam hôm qua và đã có một buổi tập. Mọi thứ đều suôn sẻ. Singapore đã sẵn sàng cho trận đấu", ông Nishigaya nói.

HLV Nishigaya cho rằng Singapore không chịu áp lực khi làm khách trên sân Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Nishigaya cho rằng Singapore không chịu áp lực khi làm khách trên sân Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Nishigaya từng dẫn dắt CLB Nhật Bản Mito HollyHock từ 2015 đến 2017. Năm 2016, tiền đạo Việt Nam Nguyễn Công Phượng thi đấu cho CLB này và từng làm việc dưới sự chỉ đạo của Nishigaya. HLV Singapore hồi tưởng: "Nhớ lại lúc đó, Công Phượng còn rất trẻ. Dù gặp khó khăn, cậu ấy luôn giữ suy nghĩ tích cực và điều đó rất hữu ích. So với thời điểm đó, Công Phượng đã tiến bộ nhiều. Tôi rất vui khi gặp lại cậu ấy vào ngày mai".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục