Tiger Woods mời golfer kém 10 tuổi làm HLV gạt bóng

Matt Killen, 33 tuổi, sẽ là người tư vấn cho “Siêu Hổ” trong các tình huống trên green ở The Players Championship tuần này.

 

Killen chưa có thành tích trong làng golf Mỹ. Nhưng anh lại có nhiều năm sát cánh bên Justin Thomas, J.B Holmes, Chad Campbell hay Bud Cauley trong vai trò HLV gạt bóng.

Chặng đường lên số một thế giới của Thomas vào tháng 5/2018 có dấu ấn lớn của Killen. Trước đó, năm 2016, vị HLV trẻ này giúp J.B Holmes tỏa sáng ở Ryder Cup. Đó cũng là thời điểm Woods đảm nhận vai trò đội phó tuyển Mỹ và bắt đầu làm quen với Killen.

Killen là HLV đầu tiên Woods thuê ở một giải đấu chính thức kể từ khi chia tay Chris Como năm 2017. Ảnh: Yahoo.

Killen là HLV đầu tiên Woods thuê ở một giải đấu chính thức kể từ khi chia tay Chris Como năm 2017. Ảnh: Yahoo.

 "Matt đã quen tôi đủ lâu để hiểu lối chơi của tôi", ngôi sao 43 tuổi chia sẻ. "Tôi đã nghe cách anh ấy truyền đạt ý tưởng tới Justin Thomas vài năm qua và rất tôn trọng anh ấy. Matt có một kho tàng kiến thức tuyệt vời về môn thể thao này".

Khả năng gạt của Woods ở hai giải đấu anh góp mặt gần đây là Genesis Open và Mexico Championship không ổn. Golfer này có tới 12 lần tốn từ ba gậy trở lên để đưa bóng từ green vào hố.

Killen từng được bình chọn vào top 100 người dạy golf tài năng nhất nước Mỹ. Khi còn ở tuổi teen, anh theo học tại CLB của cựu golfer Mike Thomas – cha của Justin Thomas.

Killen chỉ đạo Woods ở vòng tập luyện tại sân TPC Sawgrass. Ảnh: USA Today.

Killen chỉ đạo Woods ở vòng tập luyện tại sân TPC Sawgrass. Ảnh: USA Today.

Chiến công mới nhất của Killen là giúp J.B Holmes vô địch Genesis Open tháng trước, qua đó giải cơn khát danh hiệu kéo dài bốn năm của golfer này. Năm ngoái, nhờ học hỏi Killen, Bud Cauley cũng trở lại ấn tượng sau chấn thương dài hạn.

"Matt là người tuyệt vời", Thomas nói khi được hỏi về HLV mới của Woods. "Anh ấy đã giúp tôi chơi với phong độ cao nhất. Anh ấy biết làm gì để tôi tập trung vào những điều đơn giản nhất. Đó là một HLV rất tài năng".

Cặp Woods - Killen sẽ có cơ hội thể hiện sự hiệu quả của lần kết hợp này khi vòng một The Players khởi tranh vào đêm 14/3 (giờ Hà Nội).

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục