Tottenham - Man City: Jose Mourinho đấu trí Pep Guardiola

Trận đấu giữa Tottenham và Man City trong khuôn khổ vòng 25 Premier League 2019/2020 sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 2/2 theo giờ Việt Nam.
nhan dinh tottenham vs man city: vong 25 premier league 2019/2020 hinh 1
Trận đại chiến giữa Tottenham và Man City là tâm điểm chú ý ở vòng 25 Premier League. (Ảnh: Sky Sports)

Trước vòng 25 Premier League, Jose Mourinho và Pep Guardiola đều có những nỗi niềm riêng. Nếu như Man City bị Liverpool bỏ xa 19 điểm trong cuộc đua vô địch thì Tottenham đứng thứ 6 trên BXH với phong độ trồi sụt khá thất thường.

Jose Mourinho vẫn chưa thắng trận đại chiến nào kể từ khi tới dẫn dắt Gà trống. Tottenham của “Người đặc biệt” đã phải nếm mùi thất bại trước MU, Chelsea, Liverpool tại Premier League và Bayern Munich ở Champions League.

Trong khi đó, thầy trò Pep Guardiola vừa thua 0-1 trước MU ngay trên sân Etihad ở bán kết lượt về League Cup hồi giữa tuần. Tuy nhiên, Man City vẫn giành quyền vào chung kết nhờ chiến thắng 3-1 trên sân Old Trafford ở trận lượt đi.

Hoàn cảnh không như ý có vẻ là nguyên nhân khiến Jose Mourinho và Pep Guardiola tỏ ra khá hòa nhã trước cuộc đọ sức tại London. Đôi bên đều đưa ra những phát ngôn theo kiểu “anh hùng trọng anh hùng” thay vì tạo ra màn khẩu chiến căng thẳng.  

nhan dinh tottenham vs man city: vong 25 premier league 2019/2020 hinh 2
Jose Mourinho sẽ có màn đấu trí đầu tiên với Pep Guardiola trên cương vị HLV Tottenham. (Ảnh: Sky Sports)
 

“Tôi không nghĩ Man City gặp vấn đề gì mùa này, chỉ là Liverpool đã có chuỗi trận thắng quá ấn tượng và tạo ra khoảng cách lớn trong cuộc đua vô địch. Với tôi, Man City lúc này vẫn duy trì sức mạnh như họ đã thể hiện vài năm nay.” – Jose Mourinho nhận định.

“Jose Mourinho ấy là HLV giàu kinh nghiệm và nhiều thành công, thế nên đừng phán xét ông ấy với quãng thời gian ở MU hay một mùa giải không như ý. Với cá nhân mình, tôi luôn nhìn nhận về các đồng nghiệp xuyên suốt nhiều năm.” – Pep Guardiola cho hay.

Về mặt lực lượng, Tottenham đang thiếu vắng 3 trụ cột Harry Kane, Moussa Sissoko và Ben Davies vì chấn thương. Hậu vệ cánh trái Danny Rose vừa chuyển sang Newcastle theo dạng cho mượn trong khi tiền đạo Steven Bergwijn mới chuyển tới từ PSV có lẽ vẫn cần thêm thời gian hòa nhập.

Phía bên kia chiến tuyến, Man City chưa chắc có sự phục vụ của Aymeric Laporte, Leroy Sane, Benjamin Mendy và Fernandinho vì vấn đề thể trạng. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, The Citizens cũng để hậu vệ cánh trái Angelino tới RB Leipzig theo dạng cho mượn./.

nhan dinh tottenham vs man city: vong 25 premier league 2019/2020 hinh 3
Đội hình dự kiến của Tottenham và Man City. (Ảnh: The Guardian)
 

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục