TPHCM - HAGL: Chiến đấu vì niềm kiêu hãnh

HAGL và CLB TPHCM đều hết cơ hội đua tranh ngôi vô địch nên cuộc đọ sức giữa hai đội bóng này mang tính chất vì danh dự là chính.

 

CLB TPHCM là đội bóng có tham vọng bậc nhất ở mùa giải năm nay. Bằng chứng là đội chủ sân Thống Nhất đã chi cả núi tiền chiêu mộ những nội binh, ngoại binh chất lượng để tăng cường sức mạnh.

Mặc dù bạo chi trên thị trường chuyển nhượng, nhưng thành tích mà CLB TPHCM gặt hái lại rất khiêm tốn. Họ hụt hơi trước Sài Gòn FC, Viettel và các đối thủ ngay trong giai đoạn lượt đi của mùa giải.

HLV Chung Hae-seong đã có những bản hợp đồng chất lượng, nhưng ông lại không thể biến CLB TPHCM thành một tập thể mạnh. Đội chủ sân Thống Nhất thi đấu thiếu ổn định, thường vấp ngã ở những thời khắc quan trọng.

Trong khi đó, HAGL cũng có sự chuẩn bị chu đáo cho mùa giải 2020, khi chiêu mộ những ngoại binh chất lượng như Memovic, Kelly Kester Oahimijie và ký hợp đồng lại với tiền đạo Chevaughn Walsh.

Dù có dàn nội binh chất lượng như Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, nhưng sự chênh lệch đẳng cấp dưới đội hình 1 và đội hình 2 khiến HAGL hụt hơi trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

“Những chú hổ Bi-Rai” sớm trụ hạng sau giai đoạn lượt đi, nhưng việc yếu bóng vía ở thời khắc quan trọng khiến HAGL trở thành đội bóng chơi tệ nhất trong giai đoạn II V-League 2020 tính đến trước vòng 5.

Hiện tại, cả CLB TPHCM và HAGL đều không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch V-League 2020 khi bị Viettel và Hà Nội FC bỏ xa. Do đó, cuộc đọ sức giữa hai đội tại sân Thống Nhất trong khuôn khổ vòng 5 giai đoạn II V-League 2020 không còn nhiều ý nghĩa.

Ở trận lượt đi, HAGL chơi rất hay trên sân Pleiku để giành chiến thắng 5-2 trước CLB TPHCM. Chính chiến thắng đó đã giúp đội bóng phố núi lọt vào tốp 8, qua đó chính thức trụ hạng sớm.

Hiện tại, phong độ của CLB TPHCM và HAGL đều không tốt, nhưng do đã hết mục tiêu ở mùa giải năm nay nên hai sẽ đá vì niềm kiêu hãnh, chơi đôi công, cống hiến cho khán giả trận cầu hay, hấp dẫn.

Trận đấu giữa CLB TPHCM vs HAGL trong khuôn khổ vòng 5 giai đoạn II V-League 2020 diễn ra vào lúc 19h15 tối nay (30/10). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục