Tsitsipas: ‘Djokovic chưa đạt giới hạn’

Á quân Australia Mở rộng Stefanos Tsitispas cho rằng đàn anh Novak Djokovic chưa đạt giới hạn khả năng khi vô địch Grand Slam đầu năm.

 

"Tôi nghĩ Djokovic đã cải thiện qua mỗi năm và vẫn chưa thấy giới hạn", Tsitsipas trả lời trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Hy Lạp ngày 6/2. Tay vợt 24 tuổi ca ngợi Novak Djokovic về khát khao tập luyện để cải thiện cả thể lực và kỹ thuật, dù ở tuổi xế chiều sự nghiệp.

Tsitsipas thua Djokovic 10 trận liên tiếp gần đây, gồm năm trận chung kết và hai bán kết. Ảnh: ATP

Tsitsipas thua Djokovic 10 trận liên tiếp gần đây, gồm năm trận chung kết và hai bán kết. Ảnh: ATP

Tsitsipas là tài năng trẻ hàng đầu ATP nửa thập kỷ qua, thường xuyên có mặt ở top 5 bảng điểm. Nhưng, anh thua Djokovic 11 trong 13 lần gặp, gồm hai trận chung kết Grand Slam. Tsitsipas cho rằng những thất bại trước Djokovic mang đến bài học quý, cũng như động lực thúc đẩy bản thân.

"Tôi sẵn sàng làm việc chăm chỉ trong hàng chục năm tới để đoạt các Masters và Grand Slam", Tsitsipas bày tỏ. "Djokovic hay các tay vợt vĩ đại đã chứng minh quần vợt là cuộc đua marathon, không phải đua nước rút. Một, hai trận chung kết thất bại không là gì cả. Quan trọng là bạn luôn cải thiện để chứng tỏ bản thân năm này qua năm khác".

Tsitsipas ví Djokovic như cỗ máy chiến thắng, tin rằng nếu chăm chỉ tập sáu tiếng mỗi ngày thì anh cũng có thể đạt được các mục tiêu trong sự nghiệp. Tay vợt Hy Lạp đang đứng số ba thế giới, đã có chín danh hiệu ATP, gồm hai Masters 1000, và chơi hai trận chung kết Grand Slam. Tsitsipas thường chơi tốt ở mùa đất nện, nhưng hiếm khi thành công ở mùa sân cỏ.

"Tôi sẽ tập trung cho Roland Garros và Wimbledon", Tsitsipas nói thêm. "Những giải Masters 1000 và các giải nhỏ sẽ rất quan trọng để bạn kiểm tra phong độ trước khi bước vào trận đánh lớn".

Tsitsipas sẽ trở lại ở Rotterdam Open khởi tranh 13/2. Anh sau đó dự Mexican Open tại Acapulco từ 27/2. Đây đều là hai sự kiện ATP 500, cấp độ mà Tsitsipas vào chung kết chín lần nhưng toàn thua.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục