Tứ kết AFCON 2019: Madagascar dừng bước

Hành trình "kỳ diệu" của ĐT Madagascar ở AFCON 2019 đã phải dừng lại ở tứ kết sau trận thua 0-3 trước Tunisia.

Việc ĐT Madagascar vào đến tứ kết của giải đấu số một châu Phi thực sự là bất ngờ lớn với nhiều người theo dõi. Và việc đội bóng quốc đảo này chỉ phải gặp Tunisia ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất càng khiến những fans bóng đá hi vọng thêm vào những bất ngờ. 

Thực tế trên sân cũng cho thấy Madagascar không hề lép vế trước Tunisia. Nếu may mắn, đội bóng gồm nhiều cầu thủ đang chơi ở Pháp đã có thể ghi bàn trong hiệp đấu đầu tiên. 

Tuy nhiên, hiệp 2 lại là câu chuyện hoàn toàn khác khi sự già dơ của đại diện Bắc Phi lên tiếng. Sassi và Msakni ghi liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong 10 phút để đưa Tunisia vươn lên dẫn 2-0. 
 

tu ket afcon 2019 madagascar dung buoc  hinh 1
Madagascar (áo đỏ) dừng bước tại AFCON 2019. (Ảnh: Getty). 

Đến cuối trận, Sliti ghi bàn ấn định chiến thắng cho Tunisia với cú dứt điểm chính xác, đồng thời chấm dứt hành trình cùa Madagascar ở giải đấu năm nay. 

Ở trận tứ kết còn lại diễn ra rạng sáng nay, 2 đội Algeria và Bờ Biển Ngà đã phải nhờ đến loạt penalty để phân định thắng thua. Feghouli sớm mở tỷ số cho Algeria với cú đá chéo góc ở phút 20 nhưng Kodja với tình huống sút kỹ thuật ở hiệp 2 đã đưa trận đấu về thế cân bắng. 

Điều đó đưa trận đấu về chấm luân lưu may rủi. Ở loạt đá này, Algeria thắng 4-3 và giành vé vào vòng bán kết. 

Tại bán kết, Senegal sẽ gặp Tunisia và Algeria gặp Nigeria. Các trận đấu sẽ diễn ra ngày 14/7 tới./. 

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục