Tuyển Việt Nam chưa bùng nổ, vì đâu?

Tuyển Việt Nam chia điểm Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, nhưng màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa tương xứng khả năng...

 

Chưa hoàn hảo...

Chứng kiến màn trình diễn của tuyển Việt Nam ở trận đấu gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, nhiều người cảm thấy hài lòng khi các học trò của HLV Park Hang Seo đã chơi tốt đồng thời có điểm ra về.

Nhưng soi kỹ hơn thì những gì mà Công Phượng, Quang Hải và các đồng đội thể hiện trên đất Thái Lan chưa thể khiến giới chuyên môn trầm trồ, bởi các chiến binh áo đỏ chơi thua sút hơn hẳn trước một đội chủ nhà đang trong giai đoạn tái kiến thiết.

Tuyển Việt Nam chưa bùng nổ, vì đâu?
Tuyển Việt Nam đã có kết quả không tồi trong trận đấu gặp Thái Lan

Bắt đầu từ hàng công, việc Tiến Linh hay Quang Hải thi đấu dưới sức đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi tính toán của ông Park. Và vì điều này, ở phần lớn các đợt tấn công bắt nguồn từ Văn Toàn hầu như không đủ người để tạo ra đột biến.

Cùng lúc hàng tiền vệ dù được bố trí khá đông nhưng với nền tảng thể lực không thật tốt trước lối chơi pressing của người Thái, tuyến giữa mà ông Park bố trí đã gãy ở nhiều thời điểm của trận đấu, để phần nào khiến sức ép dành cho hàng thủ đội chủ nhà là tương đối ít ỏi...

Tuyển Việt Nam đã có được kết quả khá tốt nếu nhìn từ những diễn biến trên sân, việc không thể nắm thế chủ động trước Thái Lan là điều vô cùng ngạc nhiên khi hầu hết những người đá trên sân đều chơi bóng với nhau rất lâu để màn thể hiện vừa qua là chưa thật an tâm

... và vì đâu

Như đã nói mấu chốt của vấn đề khiến các học trò của HLV Park Hang Seo chưa thể chơi tốt nhất với khả năng không nằm ở chuyện Thái Lan đang trở lại và được dẫn dắt bởi một HLV tài năng, mà là ở chính tuyển Việt Nam.

 
Media player poster frame
 

Thể lực của phần lớn các cầu thủ đều không được đảm bảo khi đã trải qua một thời gian rất dài thi đấu đủ mọi mặt trận, đặc biệt là nhóm cầu thủ của CLB Hà Nội, để đây là rào cản khiến tuyển Việt Nam không thể chơi tốt nhất ở trận đấu vừa qua.

Tuyển Việt Nam chưa bùng nổ, vì đâu?
nhưng để hài lòng thì rõ ràng là chưa...

Không chỉ là thể lực, việc vắng những quân bài đặc biệt quan trọng như Đình Trọng hay Văn Đức vì chấn thương cũng khiến HLV Park Hang Seo thực sự gặp khó khi đối đầu với một Thái Lan đang thay đổi mạnh mẽ, từng ngày kể từ khi có sự xuất hiện của ông Nishino Akira.

Nếu như vắng Đình Trọng đã khiến hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam chơi khá chông chênh, khi mất hẳn một cái tên rất giỏi phán đoán, cũng như có lối chơi thông minh, cản phá hiệu quả. Điều này, Duy Mạnh hay thậm chí Bùi Tiến Dũng không thể bằng.

Trong khi đó, chấn thương của Văn Đức dù được Văn Toàn thay thế khá tốt, nhưng để hiệu quả cũng như nguy hiểm giống như thời điểm Asian Cup 2019 thì là chưa. Bởi tiền đạo đang khoác áo HAGL vẫn thiếu đi sự tinh quái ở những pha dứt điểm của mình so với Đức “cọt”.

Tuyển Việt Nam với những gì mà ông Park đang xây dựng thực sự không dễ thua, nhưng để có sự đột biến cao và giành thắng lợi cuối cùng thì xem ra vẫn còn nhiều thứ phải giải quyết chứ khó có thể gọi rằng hài lòng sau trận đầu đấu với Thái Lan, mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Để xem, 1 tháng nữa ông Park sẽ chỉnh sửa và hoàn thiện cho đội nhà đến đâu và lúc đó mới có thể nói tuyển Việt Nam như thế nào tại vòng loại World Cup được coi khá khó khăn như hiện tại!

Theo: vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục