Tỷ phú giàu nhất nước Anh muốn mua lại MU

Người đàn ông giàu nhất xứ sương mù Sir Jim Ratcliffe đã tiếp cận gia đình nhà Glazer với ý định mua lại CLB MU.

 

Được biết đến là ông trùm hóa dầu - Sir Jim Ratcliffe sở hữu khối tài sản lên đến 21 tỷ bảng và rất thích đầu tư vào thể thao.

Tỷ phú giàu nhất nước Anh muốn mua lại MU
Sir Jim Ratcliffe định đổ tiền mua lại MU

Hiện ông đang có đội đua xe đạp riêng Team Ineos và cũng mua lại đội bóng Thụy Sỹ - FC Lausanne-Sport hồi cuối năm 2017.

Theo Utdreport, Ratcliffe đã liên hệ với gia đình Glazer - chủ sở hữu MU để hỏi về khả năng mua lại đội bóng thành Manchester.

Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây, tỷ phú giàu nhất nước Anh này thừa nhận: "Tôi vốn là fan trung thành của Manchester United. Hiện bản thân cũng đang muốn nhúng chân vào môn thể thao vua."

 

Tuy nhiên, để thuyết phục nhà Glazer bán lại MU không hề đơn giản, khi họ định giá CLB ở mức 3,8 tỷ bảng. Cách đây 14 năm, gia đình Glazer đã thâu tóm cổ phiếu và chi ra tổng cộng 790 triệu bảng để nắm trọn MU.

Các ông chủ người Mỹ từng tuyên bố không muốn bán đội bóng, dù cách đây vài tháng cũng nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ gia đình Hoàng thân Saudi Arabia - Mohammad bin Salman.

Tổng tài sản của gia đình Hoàng gia Saudi lên tới 850 tỷ bảng. Thế nên, tiền bạc không phải vấn đề quá lớn với họ. Điều cốt lõi, nhà Glazer chưa muốn rũ bỏ "con gà đẻ trứng vàng" của họ, khi Quỷ đỏ hàng năm vẫn làm ăn có lãi.

Về phần Sir Jim Ratcliffe, mọi thứ sẽ còn khó khăn hơn. Bởi nếu quyết tâm thâu tóm MU, ông sẽ phải huy động nguồn vốn cực lớn để thuyết phục gia đình Glazer bán lại đội bóng.

Theo: vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục