U22 Việt Nam – U22 Lào: Vén màn bí ẩn

U22 Việt Nam sẽ ra quân tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 gặp U22 Lào vào lúc 19h00 tối nay (30/4).

 

U22 Việt Nam đã có bước chạy đà kém ấn tượng trước thềm SEA Games 32. Thầy trò HLV Philippe Troussier kết thúc Doha Cup 2023 với vị trí cuối cùng sau 3 trận toàn thua, rồi tiếp tục thua CLB TP.HCM 2-3 và Bà Rịa – Vũng Tàu 0-1 ở đợt tập huấn trước ngày sang Campuchia.

Trong chuỗi 5 trận thua liên tiếp, U22 Việt Nam chỉ ghi được 2 bàn thắng và nhận 11 bàn thua. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier có 3 màn trình diễn nhạt nhoà trong các trận đấu được truyền hình trực tiếp tại Doha Cup 2023 và nhận 2 thất bại trước những CLB “không hề mạnh” tại giải quốc nội khi đấu kín.

Sau những nỗi thất vọng liên tiếp, U22 Việt Nam sẽ phải “lột xác” nếu muốn hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 32. Trận ra quân gặp U22 Lào liệu có phải bước khởi đầu cho hành trình “rũ bùn đứng dậy sáng loà” của thầy trò HLV Philippe Troussier, hay sẽ đẩy họ chìm sâu vào khủng hoảng?

 

Thời khắc của sự thật sẽ đến khi U22 Việt Nam gặp U22 Lào vào tối nay (30/4) trên sân vận động Prince.

HLV Philippe Troussier cũng chia sẻ trong cuộc họp báo trước giải đấu rằng, U22 Việt Nam sẽ trình diễn thứ bóng đá tốt nhất có thể và đây là thành quả sau 2 tháng chuẩn bị cho SEA Games 32 nên ông rất háo hức với trận gặp U22 Lào.

 

 

Thành quả mà nhà cầm quân người Pháp nhắc tới, hiện vẫn đang phủ màn sương bí ẩn. Bởi lẽ, đội hình U22 Việt Nam chưa xuất hiện nhân tố nổi trội chắc suất đá chính, còn lối chơi tập thể thì đang gắn liền với 5 thất bại liên tiếp.

 

Dấu hiệu về khả năng U22 Việt Nam có thể thay đổi mạnh mẽ chỉ thấp thoáng qua lời phát biểu của tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, trong ngày đầu tiên sang Campuchia. Cầu thủ thuộc biên chế Thanh Hoá chia sẻ rằng những trận đấu vừa qua chỉ mang tính thử nghiệm và vào giải mới biết U22 Việt Nam đá như thế nào.

Trong bối cảnh, U22 Việt Nam đang tạo ra cảm giác mông lung thì đối thủ U22 Lào lại là một ẩn số. Bóng đá Lào đang có đà đi lên sau những thành tích tốt ở các giải đấu trẻ trong khu vực Đông Nam Á.

U23 Lào đã thắng U23 Malaysia trong cả 2 lượt trận vòng bảng, sau đó xếp đồng hạng 3 tại giải U23 Đông Nam Á 2022. U19 Lào đã thắng U19 Thái Lan ở bán kết rồi về nhì ở giải U19 Đông Nam Á 2022.

Phần lớn đội hình U22 Lào dự SEA Games 32 đã được “thử lửa” qua kỳ đại hội ở Việt Nam cách đây 1 năm. Đội bóng này đã có quá trình chuẩn bị xuyên suốt giữa 2 kỳ SEA Games, như chia sẻ của HLV Michael Weiss.

HLV Michael Weiss cũng hé lộ về một hình ảnh mới của U22 Lào, quyết tâm không làm đội “lót đường” ở SEA Games như trước đây. Theo nhà cầm quân người Đức, U22 Lào sẽ đối phó với U22 Việt Nam bằng lối chơi linh hoạt và có những thời điểm dâng lên gây áp lực tầm cao.

HLV Michael Weiss thừa nhận việc lập kế hoạch và thực tế trên sân là hai chuyện khác nhau, nhưng khẳng định rằng U22 Lào có sự tự tin.

Theo lịch thi đấu, cuộc đọ sức giữa U22 Việt Nam và U22 Lào sẽ diễn ra lúc 19h00 tối nay (30/4). Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này, kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục