U23 Việt Nam không còn nỗi lo đá sân cỏ nhân tạo ở SEA Games 32

BTC SEA Games 32 của nước chủ nhà Campuchia đã quyết định thay mới mặt cỏ sân vận động Olympic ở thủ đô Phnom Penh từ cỏ nhân tạo sang cỏ tự nhiên. Điều này đồng nghĩa U23 Việt Nam sẽ không còn phải lo lắng về việc thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Theo thông báo từ BTC SEA Games 32 của nước chủ nhà Campuchia, môn bóng đá của kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần này sẽ được tổ chức ở 4 sân gồm: Sân quốc gia Morodok Techo (sức chứa 60.000 chỗ ngồi), sân Olympic (50.000 chỗ ngồi), sân quân đội Hoàng gia Campuchia (20.000 chỗ ngồi) và sân Prince (10.000 chỗ ngồi). 

Ngoài sân Morodok Techo tổ chức các trận đấu của chủ nhà Campuchia, các sân còn lại sẽ đăng cai những trận đấu khác của giải. Sân Olympic ở thủ đô Phnom Penh có mặt cỏ nhân tạo được sử dụng suốt những năm qua khiến ban huấn luyện U23 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam phải lo lắng về khả năng các cầu thủ sẽ gặp khó khăn giống như SEA Games 30.

Tuy nhiên, những lo lắng này đã không còn nữa khi mới đây, BTC SEA Games 32 đã quyết định thay mới mặt cỏ sân vận động Olympic ở thủ đô Phnom Penh từ cỏ nhân tạo sang cỏ tự nhiên. Quá trình này đã được gấp rút tiến hành và sẽ hoàn thiện trước khi môn bóng đá của SEA Games chính thức tranh tài. 

 

Để đảm bảo chất lượng cho mặt cỏ mới của sân Olympic, BTC đã mời chuyên gia người Nhật Bản - Shoji Ikeda giám sát quá trình thay mặt cỏ cũng như bảo dưỡng, chăm sóc mặt cỏ của sân trong suốt thời gian từ nay cho đến khi SEA Games kết thúc.

Chuyên gia Shoji Ikeda nói: "Chúng tôi đang bắt đầu công việc thay thế mặt cỏ cho sân Olympic. Mặt sân phải tốt thì chất lượng các trận đấu mới được cải thiện. Chúng tôi sẽ tiến hành cắt, tỉa sao cho độ dài cỏ đúng với tiêu chuẩn. Khi cỏ không quá dài, bóng sẽ lăn nhanh hơn, chuẩn hơn, từ đó trận đấu sẽ hấp dẫn hơn". 

Theo kế hoạch, SEA Games 32 sẽ khai mạc từ ngày 5/52023. Riêng môn bóng đá nam, nữ sẽ khởi tranh sớm hơn 1 tuần, từ ngày 29/4./. 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục