Van Gaal: 'Liverpool ăn đứt Man City về tinh thần'

Cựu HLV Man Utd tin rằng tinh thần chiến đấu sẽ là chìa khoá giúp Liverpool lên ngôi ở Ngoại hạng Anh mùa này.

 

Liverpool vừa thua Man City 1-2 ở vòng 21 hôm giữa tuần. Kết quả này khiến đội bóng của Klopp đứt mạch bất bại tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa, và thu hẹp cách biệt giữa vị trí đầu bảng của họ với Man City xuống còn bốn điểm. Cuộc đua vô địch, vì thế, được cho là rộng mở trở lại.

Tuy nhiên, trong mắt Louis van Gaal, Liverpool vẫn là cái tên sáng giá nhất cho ngôi báu. Ông nói trên tờ Mirror (Anh) hôm 5/1: "Jurgen Klopp đã biến Liverpool thành một cỗ máy chiến đấu, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Vì thế, nếu đặt cược vào một đội bóng trên đường đua vô địch, tôi sẽ đặt vào Liverpool".

Liverpool được Van Gaal đánh giá cao hơn Man City về tinh thần thi đấu. 

Liverpool được Van Gaal đánh giá cao hơn Man City về tinh thần thi đấu. 

HLV kỳ cựu người Hà Lan sau đó chỉ ra khác biệt giữa hai đội. "Về chất lượng cầu thủ, Liverpool xếp sau Man City. Nhưng đây cũng là hạn chế của Guardiola. Cậu ấy chỉ huấn luyện theo một cách - tấn công. Vì thế, đến khi phải phòng ngự, các đội bóng của Guardiola rất tệ. Liverpool phòng ngự tốt hơn nhiều". 

Man City lập kỷ lục về điểm số khi vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước. Mùa này, dù ít nhiều sa sút, đội quân của Guardiola vẫn đang là đội tấn công tốt nhất giải đấu, với 56 bàn ghi được qua 21 vòng. Van Gaal thừa nhận ông thích xem Man City thi đấu, nhưng đặt dấu hỏi về "tinh thần chiến đấu" của nhà ĐKVĐ.

"Man City có ý tưởng bóng đá đẹp mắt và cách chơi hứng khởi, nhưng họ không có tinh thần chiến đấu phù hợp. Tôi vẫn rất thích cách Man City chơi bóng, nhưng cái cách Klopp thổi lửa tinh thần cho Liverpool mới thật sự tuyệt vời", cựu HLV Man Utd nói thêm. 

Cả Man City lẫn Liverpool đều đấu Cup FA tuần này. Đội bóng của Guardiola đấu Rotherham hôm nay 6/1, còn Liverpool của Klopp thì gặp Wolves vào thứ Hai 7/1.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục