Vì Covid-19, V-League 2020 sẽ tiếp tục diễn ra không khán giả

Vì dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp nên V-League 2020 sẽ tiếp tục diễn ra trong tình trạng không có khán giả.

Ngày 9/3, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng ký công văn hỏa tốc chỉ đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc về việc tạm dừng các giải thể thao trong hệ thống thi đấu quốc gia trong tháng 3 và hủy kế hoạch cử các đoàn cán bộ đi công tác nước ngoài cho đến hết quý 1 năm 2020. Tuy nhiên, V-League 2020 vẫn diễn ra mà không có khán giả.

vi covid-19, v-league 2020 se tiep tuc dien ra khong khan gia  hinh 1
Vòng 2 V-League 2020 sẽ tiếp tục diễn ra trên sân không khán giả. (Ảnh: Trần Tiến). 

Công văn từ Tổng cục Thể dục thể thao có đoạn: "Đối với các giải thể thao đang được tổ chức, đề nghị đơn vị tổ chức giải phải thường xuyên báo cáo, xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương dăng cai, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp hạn chế khán giả và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế”.

Như vậy, rất nhiều khả năng vòng 2 V-League 2020 vào cuối tuần này sẽ tiếp tục diễn ra trong điều kiện không khán giả. Điều này có thể còn kéo dài tiếp đến những vòng đấu sau đó tùy thuộc diễn biến tình hình dịch Covid-19. Trước đó, 7 trận đấu đầu tiên của V-League 2020 tại vòng 1 cũng đã diễn ra mà không "mở cửa" với người hâm mộ. 

Bên cạnh đó, FIFA đã quyết định hoãn các trận vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam nên VPF đang có ý định dồn các trận đấu ở V-League lên đá vào những ngày mà dự kiến ĐT Việt Nam tập trung nhưng nay đã bị hủy bỏ. Tuy nhiên, chưa có quyết định chính thức về vấn đề này. 

Theo lịch, vòng 2 V-League 2020 sẽ khởi tranh ngày 13/3 với các trận đấu giữa Hải Phòng và Quảng Nam./. 

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục