Việt Nam có bản quyền World Cup nữ 2023

Các trận đấu của tuyển nữ Việt Nam tại FIFA World Cup 2023 được phát trên kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

 

"Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam được đứng chung với các đội bóng hàng đầu ở vòng chung kết World Cup. Quốc ca Việt Nam sẽ vang lên ở ngày hội bóng đá thế giới này, với tất cả chúng ta đó là niềm tự hào rất lớn lao", HLV Mai Đức Chung chia sẻ trong buổi công bố bản quyền phát sóng World Cup nữ 2023 hôm nay 25/5. "Toàn đội hứa sẽ đá nỗ lực, quyết tâm trong từng trận đấu, thể hiện tinh thần của người Việt Nam".

HLV Mai Đức Chung cùng các thành viên tuyển nữ Việt Nam tại Hà Nội sáng 25/5.

HLV Mai Đức Chung cùng các thành viên tuyển nữ Việt Nam tại Hà Nội sáng 25/5.

Người hâm mộ Việt Nam sẽ được xem tường thuật trực tiếp các trận đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại World Cup 2023. VMG Media sau thời gian đàm phán đã giành được quyền sở hữu bản quyền truyền thông và phát sóng giải đấu trên lãnh thổ Việt Nam. Đơn vị này sau đó đã đạt được thỏa thuận để phát sóng các trận đấu trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam. VMG cũng sẵn sàng cấp phép cho các đài truyền hình khác có nhu cầu tiếp phát sóng giải đấu nhằm phục vụ đông đảo khán giả các nước.

Vòng chung kết World Cup nữ 2023 diễn ra ở Australia và New Zealand, với sự góp mặt của 32 đội. Trong lần đầu tiên giành quyền tham dự giải, Việt Nam nằm ở bảng E cùng đương kim vô địch Mỹ, á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, thầy trò HLV Chung đã tập trung tại Hà Nội từ ngày 22/5. Họ sẽ sang Đức tập huấn vào ngày 5/6. Tại đây, đội sẽ đá giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt (10/6), CLB Short Mainz (15/6) và tuyển nữ Đức (24/6). Đội sau đó sang Ba Lan đá giao hữu với đội U23 quốc gia vào ngày 21/6 trước khi sang New Zealand để làm quen thời tiết và sân bãi đá vòng bảng World Cup 2022.

Tuyển nữ Việt Nam đá trận ra quân World Cup 2023 vào ngày 22/7 gặp Mỹ, sau đó tiếp tục đối đầu Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8). "Tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng tử thần. Nhưng việc có được vé dự vòng chung kết World Cup cũng đã là kỳ tích", Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Việt Nam đoạt được vé dự World Cup 2023 khi đá Asian Cup 2022. Trước giải đấu này, đội có hơn 20 cầu thủ nhiễm Covid-19 khi tập huấn tại Tây Ban Nha. HLV Mai Đức Chung cho biết có thời điểm chỉ có bốn cầu thủ có thể ra sân tập, ông từng nghĩ tới việc bỏ giải vì thiếu quân. Tuy nhiên, tại Ấn Độ, đội vào tứ kết, dù thua Trung Quốc nhưng sau đó đã đánh bại Thái Lan và Đài Loan ở vòng play-off.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục