Việt Nam giành HC vàng đầu tiên tại SEA Games 30

PHILIPPINESĐinh Thị Như Quỳnh cán đích đầu tiên ở nội dung băng đồng môn xe đạp với thành tích 1 giờ 36 phút 43 giây, sáng 1/12.

 

Như Quỳnh (trái) và Cà Thị Thơm trên bục nhận huy chương. Ảnh: Đông Huyền.
 

Như Quỳnh (trái) và Cà Thị Thơm trên bục nhận huy chương. Ảnh: Đông Huyền.

Đồng đội của Như Quỳnh, Cà Thị Thơm cán đích ngay sau đó với thành tích 1 giờ 44 phút 19 giây, giành HC bạc. Về thứ ba là Rombaon Avegail của Philippines sau 1 giờ 48 phút 54 giây.

Có bảy cua-rơ tranh tài ở nội dung băng đồng nữ. Hai VĐV Philippines dẫn đầu gần bốn vòng đua. Nhưng vì cố gắng bung sức quá sớm để tách tốp, họ đều đuối sức sau khi qua dốc. Và đây chính là cơ hội để Quỳnh và Thơm vượt lên.

"Ban huấn luyện xác định đối thủ chính ở nội dung này là Thái Lan", ông Hoàng Quốc Vinh - Phó đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 - cho biết. "Nhưng trên thực tế, không chỉ Thái Lan, mà các VĐV chủ nhà Philippines cũng tiến bộ rất nhiều. Cuộc đua tranh vì vậy hết sức căng thẳng. Chiến thắng này xuất phát từ nỗ lực của VĐV cũng như chiến thuật hợp lý của Ban huấn luyện. Chúng ta lần lượt vượt qua Thái Lan rồi Philippines để cán đích. Đây là phần thưởng vô cùng quý giá, mở đầu cho những ngày thi đấu hứa hẹn thành công của Việt Nam".

Đinh Thị Như Quỳnh ăn mừng tấm HC vàng nội dung băng đồng nữ sáng 1/12.

Đinh Thị Như Quỳnh ăn mừng khi về đích đầu tiên sáng 1/12. Ảnh: Đức Đồng.

Như Quỳnh, 27 tuổi, thuộc biên chế của Biwase Bình Dương. Cô sẽ được "thưởng nóng" 10 triệu đồng, với tư cách mở hàng vàng cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 2019.  

Trước đó, Trần Thị Minh Huyền, nội dung thái cực quyền (wushu), đã mang về tấm huy chương đầu tiên cho Việt Nam. Cũng trong sáng nay, Dance Sport giành một HC vàng và lập hat-trick HC bạc.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục