Xhaka lập cú đúp trong ngày chia tay Arsenal

Trong trận đấu cuối cùng khoác áo Arsenal, tiền vệ Granit Xhaka lập cú đúp giúp đội nhà thắng Wolves 5-0 ở vòng hạ màn Ngoại hạng Anh.

Trước giờ bóng lăn, Xhaka đăng thông điệp ẩn ý chia tay Arsenal trên Instagram Story. Tiền vệ Thụy Sĩ đăng ảnh ăn mừng ăn mừng bàn thắng trong các bộ áo đấu khác nhau của Arsenal trong suốt những năm qua với thông điệp "Cảm ơn Pháo thủ", cùng những danh hiệu đã giành được tại CLB, gồm hai Siêu Cup Anh và hai Cup FA.

Xhaka vỗ tay cảm ơn người hâm mộ Arsenal sau trận thắng Wolves 5-0. Ảnh: Reuters

Xhaka vỗ tay cảm ơn người hâm mộ Arsenal sau trận thắng Wolves 5-0. Ảnh: Reuters

Không thể cùng Arsenal làm nên kết thúc viên mãn bằng chức vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng Xhaka vẫn có màn chia tay Arsenal giàu cảm xúc. Ngay phút 11, tiền vệ Thụy Sĩ mở tỷ số với pha đánh đầu cận thành từ quả tạt bên cánh phải của Gabriel Jesus. Ba phút sau, hậu vệ Wolves phá bóng không tốt tạo điều kiện để tiền vệ 30 tuổi đệm cận thành hoàn tất cú đúp.

Xhaka ghi chín bàn trên mọi đấu trường mùa này, nhiều hơn năm bàn so với bất kỳ mùa giải nào khác trong màu áo Arsenal. Anh cũng có lần đầu lập cú đúp cho Arsenal ở lần ra sân thứ 297. Tổng cộng, Xhaka có 23 bàn và 29 kiến tạo qua 297 trận trên mọi đấu trường cho "Pháo thủ".

Trên khán đài sân Emirates, nhiều CĐV đồng thanh hát vang "Granit, chúng tôi muốn anh ở lại". Trong khi đó, một góc sân xuất hiện biểu ngữ với thông điệp: "Nếu đây là kết thúc, tạm biệt Granit".

Xhaka ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ngay phút 14. Ảnh: Reuters

Xhaka ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ngay phút 14. Ảnh: Reuters

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Xhaka sẽ sớm ký hợp đồng 4 năm với Leverkusen và giúp Arsenal nhận về 16 triệu USD tiền chuyển nhượng. Declan Rice (West Ham) và Moises Caicedo (Brighton) là những mục tiêu hàng đầu của Arsenal.

Hôm qua, Arsenal áp đảo khi kiểm soát 51%, dứt điểm 14 lần với tám cú trúng đích, còn Wolves chỉ có sáu pha kết thúc chệch mục tiêu. Phút 27, từ đường chuyền của Leandro Trossard, Bukayo Saka đẩy bóng sang chân trái và cứa lòng sở trường về góc xa, nâng tỷ số lên 3-0. Saka đá 80 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh và góp mặt trên sân nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Arsenal nào khác trong ba năm qua.

Sang hiệp hai, Trossard tiếp tục kiến tạo khi tạt bóng để Jesus đánh đầu cận thành tung lưới Jose Sa. Từ khi cập bến Arsenal hồi đầu năm, tiền đạo người Bỉ đã có chín kiến tạo ở Ngoại hạng Anh - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại giải.

Gabriel Jesus nâng tỷ số lên 4-0 bằng cú đánh đầu sau đường kiến tạo của Trossard. Ảnh: Reuters

Gabriel Jesus nâng tỷ số lên 4-0 bằng cú đánh đầu sau đường kiến tạo của Trossard. Ảnh: Reuters

Ngày thi đấu thăng hoa của Arsenal khép lại ở phút 78, khi Jakub Kiwior sút chân phải cận thành ấn định tỷ số 5-0. Đây là bàn đầu tiên của trung vệ Ba Lan từ khi cập bến Arsenal với mức phí 27 triệu USD từ Spezia ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa.

Không thể lật đổ Man City, nhưng Arsenal có thể hài lòng với ngôi Á quân để trở lại Champions League, lần đầu kể từ mùa 2016-2017 dưới trướng HLV huyền thoại Arsene Wenger.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Ramsdale; Partey, Ben White, Gabriel, Kiwior (Tierney 80), Jorginho, Xhaka (Vieira 75), Odegaard (Smith-Rowe 75), Saka (Nelson 60), Trossard (Nketiah 80), Jesus.

Wolves: Jose Sa; Bueno (Ait-Nouri 46), Kilman (Gomes 68), Collins, Semedo, Joao Gomes (Hodge 85), Lemina, Nunes (Neves 46), Hwang Hee-chan (Traore 67), Traore, Jimenez.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục