Ấn tượng Ngày Văn hóa Tuyên Quang tại Hà nội

Sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn, Ngày Văn hóa Tuyên Quang tại Hà Nội đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều dấu ấn và tình cảm đối với nhân dân Thủ đô và đông đảo du khách trong nước, quốc tế.

Diễn ra trong 3 ngày (từ 30/8 – 1/9) tại sân khấu không gian nhà Bát Giác, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngày Văn hoá Tuyên Quang tại Hà Nội gồm nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn như: Trưng bày giới thiệu ẩm thực, sản vật đặc sắc của địa phương; Giới thiệu sản phẩm du lịch của tỉnh Tuyên Quang; Triển lãm ảnh “Tuyên Quang - Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến”; Trình diễn văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Tuyên Quang; Diễn diễu 2 mô hình đèn Trung thu tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm gắn với trình diễn di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

 

Đại diện cho hàng trăm mô hình đèn Trung thu khổng lồ, được tổ chức diễn diễu trên các tuyến phố trong dịp Lễ hội Thành Tuyên. Hai mô hình đèn Trung thu "Truyền thuyết Thánh Gióng" và "Rồng vàng" diễn diễu tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) vào tối 31/8, đã thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo người dân Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời mưa khá nặng hạt, nhưng người dân Thủ đô và du khách vẫn vui vẻ cổ vũ cho đoàn diễn diễu của tỉnh Tuyên Quang. Nhiều du khách quốc tế vô cùng thích thú với sự độc đáo và hấp dẫn của hai mô hình, bày tỏ mong muốn được cùng lên xe tham gia cổ vũ trong không khí náo nhiệt. Qua hoạt động góp phần quảng bá và thu hút, mời gọi du khách đến với Tuyên Quang trong dịp Lễ hội Thành Tuyên.

Xuyên suốt trong thời gian 3 ngày diễn ra Ngày văn hoá Tuyên Quang tại Hà Nội, các đại biểu, người dân Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế đã được trải nghiệm các nghề truyền thống, ẩm thực tiêu biểu như: Trình diễn nghề truyền thống dệt vải của dân tộc Pà Thẻn; Thêu khăn của dân tộc Dao Tiền, Dao Đỏ; Cách làm xôi ngũ sắc, bánh gai, bánh dày dân tộc Tày, bánh chim gâu của dân tộc Cao Lan. Ngoài ra, trích đoạn các nghi lễ truyền thống, tiêu biểu cũng được các nghệ nhân trình diễn như: Đám cưới, nghi lễ Then của dân tộc Tày; Nghi lễ cấp sắc, đám cưới dân tộc Dao Đỏ; Múa Khai lộ, múa Khai đèn, múa Chim gâu dân tộc Cao Lan; Trang phục dân tộc Tày, các nhóm dân tộc Dao và dân tộc Cao Lan của tỉnh Tuyên Quang. Các giá trị văn hoá đặc sắc của đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, cùng với sự đa dạng của các sản vật, sản phẩm du lịch đã tạo ấn tượng tốt đẹp đối với các du khách.

Thông qua các hoạt động trong Ngày Văn hoá Tuyên Quang tại Hà Nội đã giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh du lịch, qua đó mời gọi và thu hút du khách đến với Tuyên Quang, đặc biệt là dịp tổ chức Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019.

Theo: TTV

Tin cùng chuyên mục