Bán bánh mỳ ủng hộ chống dịch Covid-19

Từ nhiều năm nay, người dân Hàm Yên biết đến việc làm và những nghĩa cử cao đẹp của chị Phạm Lê Vân, thị trấn Tân Yên (Hàm Yên). Bản thân có hoàn cảnh khó khăn, nhưng chị luôn nhiệt tình, tham gia ủng hộ và kêu gọi mọi người giúp đỡ người gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống.

 


Chị Phạm Lê Vân.

Chị Phạm Lê Vân là cán bộ của Hạt Kiểm lâm Hàm Yên. Gia đình chị từng rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn. Cách đây hơn 1 năm chồng chị qua đời vì cơn bạo bệnh để lại hai đứa con đang tuổi ăn, tuổi học. Thế nhưng, khi được trò chuyện với chị, khát vọng và nhiệt huyết làm thiện nguyện, giúp đỡ mọi người vẫn luôn mạnh mẽ. Chị tâm niệm rằng, ở hoàn cảnh nào cũng có thể làm được việc thiện. Mình có ít giúp ít, có nhiều giúp nhiều. Chị Vân chủ động tìm kiếm những mảnh đời bất hạnh để kêu gọi mọi người giúp đỡ qua facebook, zalo. Cùng với đó, chị chủ động tạo nguồn riêng, bằng cách bán các mặt hàng: Bánh mỳ, củ, quả, các loại hạt... lấy tiền giúp đỡ người có hoàn cảnh éo le, bất hạnh. Việc làm của chị ngày càng “lan tỏa”, nhiều nhà hảo tâm tin tưởng đóng góp tiền, vật chất. Chị chủ động đến gặp gỡ trao quà, công khai hoạt động của mình để tạo thêm niềm tin cho mọi người. 

Thực hiện Lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. chị đã kêu gọi, vận động mọi người ủng hộ. Bản thân chị nhận bánh mỳ về bán để lấy tiền quyên góp. Thấy được việc làm ý nghĩa đó, mọi người đều nhiệt tình đóng góp tiền mặt, mua bánh mỳ ủng hộ. Có ngày một mình chị phải giao 500 bánh mỳ đến cho khách hàng ở trên địa bàn huyện. Toàn bộ số tiền chị mua lương thực, trang thiết bị y tế để ủng hộ khu cách ly tập trung của huyện và người dân như: mỳ tôm, gạo, khẩu trang...

Đồng chí Nhữ Thị Tuyết Thanh, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện Hàm Yên cho biết, chị Vân là một trong những cá nhân tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Vừa qua, chị đã vận động ủng hộ 30 thùng mỳ tôm cho khu cách ly tập trung của huyện. Những việc làm của chị rất đáng được biểu dương. Mỗi người góp một phần nhỏ bé của mình thì nguồn lực sẽ rất lớn để chiến thắng dịch bệnh. 

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục