Bí thư đoàn xã khéo vận động

Chị Triệu Thị Thủy, Bí thư Đoàn xã Minh Khương (Hàm Yên) đã có nhiều thành tích trong phong trào đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được các cấp, ngành khen thưởng.

 

Chị Triệu Thị Thủy.

Với uy tín, sự năng nổ, nhiệt huyết của mình, chị đã vận động thu hút đông đảo ĐVTN tham gia những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Trên cương vị Bí thư Đoàn xã, chị Thủy đã bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, Đoàn cấp trên và các chương trình công tác năm để kịp thời triển khai trong Đoàn, thanh thiếu nhi đạt hiệu quả. Chị đã thực hiện hoàn thành và vượt chỉ tiêu những nội dung đăng ký dân vận khéo trong 3 năm vừa qua. Cụ thể, năm 2018, chị đăng ký nội dung dân vận “Vận động ĐVTN và nhân dân tham gia vận chuyển, lắp đặt cấu kiện kênh mương đúc sẵn dài 1.000 m”, kết quả đã hoàn thành 1.400 m (vượt 400 m so với kế hoạch).

Năm 2019 và 2020, chị đăng ký việc làm vận động đoàn viên thanh niên xây dựng công trình thắp sáng đường quê, giúp đỡ nhân dân làm kênh mương nội đồng và đường bê tông nông thôn. Kết quả, chị đã vận động ĐVTN đóng góp kinh phí, ngày công xây dựng 3 công trình thanh niên thắp sắng đường quê có tổng chiều dài 3,5 km; vận chuyển lắp đặt trên 3.200 m mương đúc sẵn và đổ 1.800 m đường bê tông nông thôn. Bên cạnh đó, chị còn vận động ĐVTN hỗ trợ đổ 150 m2 sân chơi nhóm trẻ điểm trường Mầm non thôn Ngòi Họp; xây dựng 3 điểm vui chơi cho thiếu nhi tại thôn Minh Thái, Thác Cái trị giá trên 20 triệu đồng.

Cũng trong 3 năm qua, chị đã tập trung chỉ đạo các chi đoàn phối hợp tổ chức trên 200 buổi vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, cơ quan, trường học, thu gom rác thải, nạo vét kênh mương, vệ sinh phát dọn 60 km đường giao thông nông thôn, nạo vét trên 7 km kênh mương. Thực hiện phong trào “Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm”, Đoàn xã đã phối hợp với UBND xã, các đoàn thể tổ chức 3 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trong đó gần 50 ĐVTN tham gia. Đoàn xã đã phối hợp giúp đỡ 3 hộ thanh niên thoát nghèo về ngày công, cây, con giống trị giá gần 2 triệu đồng.

Chị Thủy chia sẻ, chị luôn tâm niệm rằng muốn vận động thành công, cũng như huy động ĐVTN tham gia các phong trào, bản thân mình phải thật sự gương mẫu, nhiệt huyết trong mọi việc để mọi người cùng làm theo. Các chương trình, hoạt động thiện nguyện trước khi triển khai đều được bàn bạc kỹ lưỡng, lên kế hoạch rõ ràng, đặc biệt là phải mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục