Bộ Giáo dục kết nối nguồn lực xây dựng trường học an toàn, thân thiện tại Tuyên Quang

Sáng ngày 27-11, tại trường THCS Thành Long, huyện Hàm Yên, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND tỉnh tổ chức chương trình “Điều ước cho em” kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện giai đoạn 2021-2025.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đến dự còn có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Báo Giáo dục và thời đại; Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo huyện Hàm Yên cùng các nhà tài trợ cho chương trình.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Yên thăm hỏi các em học sinh xã Thành Long.

Thực hiện Nghị quyết số 35 của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019 - 2025; hưởng ứng Chương trình “Điều ước cho em”, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Kế hoạch số 29 về việc “Kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện giai đoạn 2021-2025”. Huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang là 1 trong 30 huyện của cả nước được triển khai thực hiện Chương trình này.

Chương trình sẽ thực hiện kết nối nguồn lực xã hội hướng tới mục tiêu xây dựng trường học an toàn, thân thiện, giúp các địa phương, các cơ sở giáo dục xây dựng, tu bổ trường lớp, cơ sở vật chất theo tiêu chí quy định, bảo đảm điều kiện và môi trường học tập an toàn, thân thiện cho trẻ em, học sinh với một số nội dung như: Triển khai áp dụng số hóa để quản lý giáo dục, tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục giải quyết khó khăn về cơ chế, chính sách, đầu tư trường lớp, thiết bị dạy học, bữa ăn bán trú, hệ thống nước sạch và công trình vệ sinh. Học liệu, phần mềm hỗ trợ việc dạy và học; hỗ trợ giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trẻ em và học sinh dân tộc thiểu số, trẻ em và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt được học hòa nhập…

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trao tặng kinh phí xây dựng 10 công trình nhà vệ sinh trường học cho tỉnh Tuyên Quang.

Tại Chương trình, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị, nhà tài trợ đã trao tặng học bổng và tặng quà cho 100 học sinh vượt khó vươn lên trong học tập và 20 giáo viên trên địa bàn huyện Hàm Yên nỗ lực vươn lên trong công tác; tài trợ xây dựng 10 nhà vệ sinh trị giá 600 triệu đồng, 80 bộ máy tính cho các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh; tặng 10 thiết bị camera nhận diện khuôn mặt và nhiều đồ dùng dạy học; bộ sản phầm kem và bàn chải đánh răng cho các trường học trên địa bàn tỉnh và huyện Hàm Yên…

Bộ GD&ĐT cùng các đơn vị trao tài trợ cho huyện Hàm Yên.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Ngô Thị Minh và các nhà tài trợ đã chia sẻ những khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện cuộc sống, sinh hoạt của giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục huy động nguồn lực triển khai, nhân rộng Chương trình ý nghĩa này đến các trường học khác trên địa bàn tình. Từ đó góp phần xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, hiệu quả…góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Thứ trưởng Bộ GĐ&ĐT Ngô Thị Minh kiểm tra phòng thư viện tại trường THCS Thành Long.

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã đi khảo sát cơ sở vật chất, điều kiện dạy và học tại trường Tiểu học và THCS Bằng Cốc.

Chiều nay, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục có buổi làm việc với huyện Hàm Yên, Cổng thông tin điện tử huyện Hàm Yên sẽ tiếp tục cập nhật thông tin này./.

Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục