Bỏ quy định học sinh đeo khẩu trang trong lớp

Học sinh sẽ không bắt buộc đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách trong lớp học, theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng 7/5.

Phát biểu tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19, Thủ tướng yêu cầu các trường phải định kỳ mở cửa sổ, cửa chính để thông thoáng khí, tăng cường các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng, lớp học, nhà vệ sinh. Học sinh phải giữ vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay.

Với chỉ đạo này, trường học cả nước sẽ không phải tách lớp, chia ca lệch giờ để thực hiện giãn cách tối thiểu một mét. Bài toán thiếu phòng học, giáo viên giảng dạy khi chia tách lớp cũng được giải quyết. Các trường học sẽ được bật điều hòa và định kỳ mở cửa cho thông thoáng khí.

Học sinh trường THCS Nguyễn Du (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đeo khẩu trang, ngồi mỗi em một bàn trong ngày đầu trở lại trường 4/5. Ảnh: Ngọc Thành.

Học sinh trường THCS Nguyễn Du (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đeo khẩu trang, ngồi mỗi em một bàn trong ngày đầu trở lại trường 4/5. Ảnh: Ngọc Thành.

Trước đó ngày 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành bộ 15 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống Covid-19 trong trường học. Nhà trường phải đảm bảo giãn cách trong và ngoài phòng học, lớp học, phòng làm việc, phòng chức năng, phòng sinh hoạt theo quy định của Chính phủ (giãn cách tối thiểu một mét). Học sinh phải đeo khẩu trang đúng cách trong thời gian ở trường.

Văn bản hướng dẫn điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại của Bộ Giáo dục và Đào tạo tối 23/4 cũng yêu cầu các trường đảm bảo học sinh đeo khẩu trang trên đường đến trường, về nhà và ở trường học.

Thực hiện hai văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 20/4 đến nay, trường học cả nước phải xây dựng các kịch bản phòng dịch, bao gồm: tách lớp học làm đôi, chia ca sáng chiều, học sinh chỉ học 3 buổi tại trường, còn lại học online. Các em phải đeo khẩu trang, ngồi so le cách nhau tối thiểu một mét.

Trường Tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu, Đà Nẵng), THPT Trần Quang Khải (quận 11, TP HCM) còn cho học sinh vừa đeo khẩu trang, vừa keo kính chắn giọt bắn, gây tranh cãi.

Đến ngày 7/5, 63 tỉnh, thành đã cho hàng chục triệu học sinh đi học trở lại sau ba tháng nghỉ phòng Covid-19, chủ yếu là học sinh THCS và THPT. 21 ngày qua, Việt Nam không xuất hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Số người mắc bệnh là 271, trong đó 232 người đã khỏi.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục