Ca thứ 14 nhiễm nCoV: Tình trạng ổn định

Ngày 9/2, Bộ Y tế vừa thông tin thêm về 1 trường hợp viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus nCoV.

 

Cụ thể, bệnh nhân N. T. Y, nữ, 55 tuổi, lao động tự do, địa chỉ thôn Ái Vân, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân Y là hàng xóm của ca bệnh N. T. D - ca bệnh đã được xác định dương tính với nCoV (đã được báo cáo trước đây).

Ngày 28/1/2020, bệnh nhân đến nhà ca bệnh N. T. D chơi chúc tết, có ngồi tại nhà bệnh nhân D khoảng 1 tiếng rồi về. 

Bệnh nhân Y nằm trong danh sách người tiếp xúc gần đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc giám sát chặt chẽ. 

Qua theo dõi, giám sát người tiếp xúc gần, ngày 4/2/2020 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, chảy mũi. Bệnh nhân được đưa vào cách ly, khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. 

Hiện tại, bệnh nhân N. T. Y đang được cách ly tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng ổn định. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. T. N dương tính với virus nCoV. 

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 14 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 9 trường hợp, 3 trường hợp đã chữa khỏi. 

Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương đã tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Tính đến 11 giờ ngày 9/2/2020, tổng số mẫu xét nghiệm là 759 người, trong đó 14 ca dương tính, và 745 ca âm tính.

Những ngày gần đây, tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận được sự chia sẻ, nhất là được hỗ trợ các nguồn lực, vật tư, chuyên môn để công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV đạt hiệu quả cao.

Tỉnh Vĩnh Phúc được Đội Cơ động của Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế cùng Đội Cơ động Bệnh viện Bạch Mai về làm việc trực tiếp, hỗ trợ chuyên môn trong công tác chăm sóc, phòng ngừa, kiểm soát dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV); hướng dẫn biện pháp điều trị và cách ly đúng, đảm bảo hiệu quả cao, kiểm soát tốt vấn đề nhiễm khuẩn, gây nhiễm chéo; xử lý tốt công tác phun khử trùng, tiêu độc. Đặc biệt là lập kế hoạch, đề xuất cung cấp đủ vật tư, thuốc điều trị kịp thời...

Mới đây, công ty Airtech Thế Long đã hỗ trợ Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc 2 bộ máy xử lý khí dùng để hút khí thải và tạo áp âm cho các buồng cách ly kích thước nhỏ, giúp bảo vệ con người và môi trường xung quanh không bị ô nhiễm bởi virus, vi khuẩn có hại và 2 bộ máy lọc khí tuần hoàn tại phòng làm sạch tuần hoàn không khí bên trong phòng cách ly, buồng áp âm dùng cho bệnh nhân có nguy cơ bị truyền nhiễm hoặc đã mắc bệnh truyền nhiễm hoặc đang cách ly điều trị. Các bộ sản phẩm được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản tại KCN VSIP Hải Dương.
 

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc cũng phối hợp với Hội đồng hương Vĩnh Phúc tại Cộng hòa Séc trao tặng số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc trong công tác phòng, chống dịch bệnh do chủng mới virus Corona gây ra; qua đó thiết thực động viên người dân quê hương vững vàng, đoàn kết cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Theo: chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục