CCB Hùng Đức giúp nhau xóa nghèo, làm giàu hợp pháp

Nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của hội viên, Hội CCB xã Hùng Đức (Hàm Yên) luôn quan tâm, đẩy mạnh phong trào “CCB xóa nghèo, làm giàu hợp pháp, góp phần phát triển kinh tế địa phương”. Từ phong trào này đã tạo điều kiện cho hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về vốn, kỹ thuật, kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, vươn lên ổn định cuộc sống.

Hội CCB xã Hùng Đức hiện có 202 hội viên sinh hoạt tại 17 chi hội. Thực hiện phong trào thi đua CCB xóa nghèo, làm giàu hợp pháp, Hội đã động viên các hội viên tìm hướng thích hợp phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện gia đình, thế mạnh của địa phương. Hội đã rà soát các hội viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn để có hình thức hỗ trợ kịp thời. Để hội viên có vốn phát triển sản xuất, Hội khai thác hiệu quả nguồn vốn vay của Ngân hàng, nguồn Quỹ tự lập để nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trên từng lĩnh vực. Hiện Hội CCB xã đang quản lý 6 tổ vay vốn, với tổng dư nợ trên 1,4 tỷ đồng. Qua kiểm tra, hầu hết các hộ vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, sản xuất kinh doanh hiệu quả. Các chi hội xây dựng được trên 180 triệu đồng Quỹ tự lập, giúp 25 hội viên vay luân phiên. Điển hình như hội viên Nguyễn Văn Đức, chi hội Khánh Xuân, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội đã đầu tư trồng trên 300 gốc bưởi Diễn, hơn 400 gốc chanh, đầu tư chăn nuôi trâu, bò sinh sản và lợn thịt, thu nhập trên 200 triệu đồng/năm. Anh Đức chia sẻ: tham gia vào Hội CCB, tôi được chính quyền địa phương và tổ chức Hội CCB giúp đỡ vay vốn phát triển kinh tế. Đến nay cuộc sống ổn định, nên tôi tiếp tục giúp đỡ vốn, kinh nghiệm trồng cây ăn quả cho các hội viên khác trong chi hội. CCB Lê Văn Giang, thôn Thị. Sau khi được vay vốn đầu tư xưởng sản xuất đồ gia dụng. Đến nay đã có cuộc sống ổn định. Xưởng gỗ của ông tạo việc làm thường xuyên cho 2 lao động, mức lương bình quân trên 5 triệu đồng/tháng. 


CCB Lê Văn Giang (bên phải), thôn Thị mở xưởng sản xuất đồ mộc,
tạo công ăn việc làm cho 2 lao động địa phương.

Trong quá trình thực hiện phong trào, Hội CCB luôn gắn các mục tiêu, chỉ tiêu của phong trào thi đua với nghị quyết của cấp ủy. Đơn cử như việc cải tạo vườn tạp trồng cây ăn quả. Hội CCB xã chính là lực lượng nòng cốt trong quá trình thực hiện. Để thực hiện hiệu quả, Hội đã lựa chọn 5 chi hội thực hiện điểm. CCB Phạm Văn Hòa, Chi hội trưởng CCB thôn Khánh Xuân cho biết: Là 1 trong những chi hội lựa chọn làm điểm, chúng tôi đã rà soát tất cả các hộ hội viên có diện tích đất bỏ trống, vườn tạp, vận động cải tạo trồng các loại cây ăn quả. Chỉ đạo CCB là cán bộ, đảng viên nêu gương làm trước, để hội viên khác học tập. Các buổi sinh hoạt thôn, hội viên cùng trao đổi, giúp đỡ nhau về kỹ thuật cũng như kinh nghiệm lựa chọn các loại cây, con có hiệu quả kinh tế cao. Với cách làm đó, đến nay, Hội CCB xã đã vận động được 57 hộ gia đình hội viên có vườn tạp chuyển sang trồng cây ăn quả. Một số chi hội đã tuyên truyền, vận động thực hiện tốt chương trình. Tiêu biểu, chi hội Khánh Hùng, Uổm, Tưởn, Khánh Xuân, Xuân Mai...

Chủ tịch Hội CCB xã Hùng Đức Hoàng Văn Sơn khẳng định: Qua phong trào CCB xóa nghèo, làm giàu hợp pháp, góp phần phát triển kinh tế địa phương, không chỉ giúp các hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế mà còn khơi dậy sự đoàn kết, gắn bó tình đồng đội, đồng chí. Đây cũng là động lực để cán bộ, hội viên CCB phấn đấu, nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”. Đến nay, Hội chỉ còn 19 hội viên nghèo. Hộ hội viên có cuộc sống khá, giàu là 156 hộ.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục