Công an huyện Hàm Yên thực hiện hiệu quả khâu đột phá năm 2019

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân tốt hơn. Năm 2019, Công an huyện Hàm Yên đã tổ chức lực lượng trực tiếp xuống tận nhà làm Chứng minh nhân dân cho người già, người khuyết tật. Đây chính là khâu đột phá mà công an huyện Hàm Yên đã chọn để thực hiện trong năm 2019.

Công an huyện Hàm Yên làm thủ tục cấp lại Chứng minh nhân dân tại nhà ông Trần Văn Cẩu, thôn Thuốc Hạ, xã Tân Thành

Chứng minh thư của ông Trần Văn Cẩu, 87 tuổi, là dân tộc Tày ở thôn Thuốc Hạ, xã Tân Thành, huyện Hàm Yên đã hết hạn từ lâu, nhưng vì sức khỏe yếu nên không đi làm lại được, nay được các cán bộ Công an đến tận nhà để hỗ trợ làm, cấp lại Chứng minh nhân dân, ông Cẩu và gia đình  không giấu được niềm vui.

Để thực hiện khâu đột phá trong lĩnh vực cải cách hành chính, đặc biệt là việc làm Chứng minh thư cho người già, người tàn tật, Công an huyện Hàm Yên đã phối hợp, chỉ đạo lực lượng Công an các xã rà soát trường hợp những người già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn cần cấp đổi giấy tờ.

Sau đó, thống kê, lập danh sách cụ thể, báo cáo lên Công an huyện để bố trí cán bộ hướng dẫn các thủ tục hồ sơ và triển khai cấp đổi, làm mới Chứng minh thư theo tiêu chí nhanh gọn, thuận tiện và đúng theo quy định Pháp luật.

Xuất phát từ nguyện vọng chung của những người già yếu, tàn tật, đau ốm cần giúp đỡ trong công tác làm Chứng minh thư, năm 2019, lãnh đạo Công an huyện Hàm Yên đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội xây dựng kế hoạch phối hợp với chính quyền và Công an các xã trên địa bàn triển khai thực hiện cấp phát Chứng minh thư lưu động về tận nhà, tận các thôn, tận giường bệnh, làm thủ tục cho những người dân không có điều kiện đi lại.

Việc cấp phát Chứng minh thư tại cơ sở để phục vụ nhân dân vừa rút ngắn thời gian các khâu cấp phát, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khỏi đi lại xa, chờ đợi lâu.

Đồng thời, phát hiện, xác minh những trường hợp khai sai lệch thông tin, bảo đảm cấp phát Chứng minh thư cho người dân chính xác, đúng quy định.

Trong năm 2019, Công an huyện Hàm Yên đã tổ chức nhiều lượt cán bộ, chiến sĩ trực tiếp xuống địa bàn, làm thủ tục cấp giấy Chứng minh thư cho hơn gần 300 trường hợp là người già, người bệnh. Đây là việc làm rất ý nghĩa, mang tính nhân văn của Công an huyện và cần được duy trì, nhân rộng.

Trong thời gian tới, Công an huyện Hàm Yên tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác cấp phát giấy Chứng minh thư cho người già, người bệnh theo hình thức “lưu động” về đến tận các xã, thôn. Đây là một cách làm hay, nhận được sự đồng thuận rất cao từ người dân./.

Ma Kết - Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục