Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng chống bệnh dịch Corona

Xác định nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona gây ra là nhiệm vụ quan trọng, chính vì vậy huyện Hàm Yên đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về phòng dịch.

Xe tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Hàm Yên tuyên truyền phòng chống dịch Corona.

Với địa bàn rộng, đông đồng bào dân tộc thiểu số, huyện Hàm Yên đã chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương xây dựng các kế hoạch phòng dịch, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở. Tại những khu vực tập trung đông người như các buổi chợ phiên, các xã cũng đã chủ động tuyên truyền lưu động để kịp thời hướng dẫn người dân nắm, hiểu và tuân thủ các khuyến cáo của ngành y tế về công tác phòng dịch.

Ngoài việc tăng thời lượng phát sóng, kịp thời thông tin về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona gât ra, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Hàm Yên còn tổ chức biên tập, lựa chọn các tin, bài từ nguồn Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virut Corona gây ra và nguồn từ Bộ Y tế phù hợp với nhận thức, hiểu biết của đồng bào dân tộc địa phương phát sóng trên hệ thống truyền thanh - truyền hình cấp huyện và đài truyền thanh cấp xã để khuyến cáo người dân cần hạn chế các hoạt động có nguy cơ gây bệnh và những dấu hiệu nhận biết khi nhiễm bệnh để chủ động phòng dịch.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, huyện Hàm Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch, bảo đảm thực hiện sâu rộng, có hiệu quả nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, hạn chế mức thiệt hại thấp nhất do dịch bệnh gây ra.

Bên cạnh đó các ngành chức năng của huyện sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời ngăn chặn, xử lý có hiệu quả những thông tin sai lệch, lợi dụng tình hình để gây hoang mang trong xã hội và khó khăn trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn./.

PV

Tin cùng chuyên mục