Điển hình trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Chè Hưng Anh (Hàm Yên) là một trong những đơn vị làm tốt vai trò bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho người lao động.

 


Lãnh đạo và công nhân Công ty TNHH Chè Hưng Anh (Hàm Yên) kiểm tra sản phẩm chè khô. 

Chị Nguyễn Thị Thúy Lan, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cho biết: Được thành lập từ năm 2006, đến nay, công đoàn cơ sở có 13 đoàn viên. Các đoàn viên công đoàn đã nỗ lực thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao, đóng góp cho sự phát triển của công ty. Năm 2018, Công ty sản xuất được hơn 700 tấn chè khô, doanh thu đạt trên 12 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách huyện trên 1,1 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 4 triệu đồng/người/tháng.

Đóng góp vào sự phát triển của công ty phải kể đến một số sáng kiến, đề xuất của đoàn viên công đoàn nhằm giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Tiêu biểu như anh La Văn Ngoan, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở kiêm cán bộ phụ trách lĩnh vực cơ khí, điện đã đề xuất cho lãnh đạo công ty đầu tư chuyển đổi hệ thống lò sấy bằng than đá sang hệ thống lò sấy đốt bằng vỏ keo, củi. Đề xuất đó giúp công ty tiết kiệm tiền mua nguyên liệu hàng trăm triệu đồng/năm, vừa tận dụng nguồn nguyên liệu có sẵn ở địa phương và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Anh Ngoan cũng nghiên cứu từng vị trí nhà xưởng, đề xuất lãnh đạo công ty cho đầu tư lắp đặt thêm 10 băng tải chạy điện giúp giải phóng sức lao động cho công nhân và nâng cao năng suất lao động.

Các đoàn viên bộ phận thu mua nguyên liệu có đề xuất tham mưu cho lãnh đạo Công ty gửi văn bản cho UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thông báo về chủ trương, giá dự kiến thu mua chè của công ty để chính quyền địa phương thông báo đến những hộ trồng chè được biết. Qua đó, hạn chế tình trạng người dân thiếu thông tin, chịu thiệt thòi do bị thương lái ép giá thu mua, tạo liên kết chặt chẽ giữa phía công ty, chính quyền và người trồng chè. 

Với những kết quả đạt được, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Chè Hưng Anh đã khẳng định vị trí là đơn vị có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” thuộc khối doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn huyện Hàm Yên.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục