Đoàn công tác của huyện Hàm Yên nghiên cứu, học tập kinh nghiệm về công tác giảm nghèo tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 25/5, Đoàn công tác của huyện Hàm Yên do đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh về học tập kinh nghiệm trong công tác giảm nghèo; Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Thị Xuyến, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Đoàn công tác của huyện Hàm Yên làm việc tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Tại huyện Kỳ Anh,  lãnh đạo 2 huyện đã thông tin khái quát về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương; đặc biệt là chia sẻ các giải pháp, kinh nghiệm, mô hình hay để phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Tiếp đó đoàn công tác của huyện Hàm Yên đã đi thăm quan các mô hình thoát nghèo có hiệu quả tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh. Đây là những mô hình mang lại thu nhập ổn định giúp người dân địa phương  giảm nghèo và làm giàu.

Đoàn công tác của huyện Hàm Yên đã đi thăm quan một số mô hình về phát triển du lịch cộng đồng có tiềm năng như: mô hình nhà sạch, vườn đẹp; mô hình khu dân cư kiểu mẫu; vườn mẫu…

Đoàn công tác huyện Hàm Yên thăm mô hình nhà sạch, vườn đẹp tại huyện Kỳ Anh.

Thăm mô hình chè PH8 được sản xuất theo tiêu chuẩn Hữu cơ, VietGap.

Kết quả chương trình phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo tại huyện huyện Kỳ Anh đã thể hiện rõ sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của cả một hệ thống chính trị từ cấp tỉnh đến cơ sở; là sự đồng lòng chung sức của toàn thể nhân dân; từ những chủ trương đúng đắn trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới đó là lấy sức dân làm nền tảng, trong đó xây dựng mô hình Khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu đã tạo cảnh quan xanh sạch đẹp, tạo động lực cho phát triển kinh tế, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân địa phương.

Phát biểu tại các buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo huyện Hàm Yên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự đã cảm ơn các đồng chí lãnh đạo huyện kỳ Anh và  các hộ gia đình, các thôn nơi đoàn đến tham quan đã tiếp đón và trao đổi kinh nghiệm với đoàn; qua những báo cáo về kinh nghiệm thực tiễn và những cách làm hay, có thể xem đây làm một trong những bài học thực tế quý cho huyện Hàm Yên trong quá trình chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới để áp dụng cho huyện Hàm Yên trong thời gian tới.

Đoàn công tác của huyện dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc tại khu di tích lịch sử thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Trong chuyến đi tham quan nghiên cứu, học tập kinh nghiệm, Đoàn công tác của huyện Hàm Yên đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc, Khu mộ 10 nữ Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục