Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Công an huyện Hàm Yên với phong trào Đền ơn đáp nghĩa

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng trăn trở, lực lượng Công an nhân dân từ dân mà ra, vì dân mà phục vụ, cho nên phải luôn gần dân, hiểu dân, kính trọng và lễ phép với nhân dân. Và cho tới nay, những lời dạy của Bác vẫn là kim chỉ nam hành động để lực lượng công an học hỏi, thực hiện khi đứng trước nhân dân.

Thanh niên Công an huyện Hàm Yên làm tuyến đường vào nhà ông Nguyễn Đức Chuông, người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 71% ở thôn 1 A Thống Nhất, xã Yên Phú

Phát huy tinh thần xung kích bằng những việc làm cụ thể, vì nhân dân phục vụ, vừa qua Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Công an huyện Hàm Yên đã huy động đoàn viên trong đơn vị ủng hộ cát, sỏi, xi măng và phối hợp với Đoàn xã Yên Phú làm 100 m đường bê tông từ đường thôn dẫn vào hộ gia đình ông Nguyễn Đức Chuông, người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 71% ở thôn 1 A Thống Nhất, xã Yên Phú.

Với 20 khối bê tông, con đường rộng 1,5m, bề dày 10 cm hoàn thành đã giúp gia đình Ông Chuông đi lại thuận lợi hơn. Đây cũng là một trong những hoạt động nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2020 và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, của lực lượng tuổi trẻ Công an huyện Hàm Yên.

Cùng với việc làm đường bê tông, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Công an huyện Hàm Yên còn tổ chức tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Đức Chuông, được biết hoàn cảnh gia đình ông Chuông không được may mắn, vợ ông bị tai biến phải ngồi xe lăn nhiều năm nay và có 1 người con trai cũng bị ảnh hưởng chất độc hóa học.

Hiểu được hoàn cảnh vất vả của ông Chuông nên các đoàn viên thanh niên Công an huyện Hàm Yên đã có những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của những người chiến sĩ Công an nhân dân. Qua đó góp phần động viên và chia sẻ những khó khăn, vất vả của gia đình.

Ngoài nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, vì cuộc sống bình yên của nhân dân, cán bộ chiến sĩ của công an huyện Hàm Yên luôn nêu cao tinh thần xung kích, đẩy mạnh phong trào tình nguyện, hết mình giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân, đặc biệt là các hoạt động uống nước nhớ nguồn. Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn lao và có sức lan tỏa rộng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của nhân dân địa phương.

Các chiến sĩ không chỉ chia sẻ khó khăn giúp bà con, mà hoạt động này còn ý nghĩa khích lệ rất lớn, tạo nên sự gắn kết, tin tưởng giữa công an và người dân, đúng với truyền thống “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”./.

PV

Tin cùng chuyên mục