Hàm Yên chuyển bộ phận một cửa sang trụ sở Bưu điện: Người dân hài lòng

Huyện Hàm Yên là địa phương đầu tiên của tỉnh thí điểm chuyển bộ phận “một cửa” huyện sang trụ sở Bưu điện huyện. Việc chuyển địa điểm tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) trên bước đầu đã phát huy hiệu quả rõ nét, nhận được sự hài lòng của người dân.

Bộ phận "một cửa" huyện Hàm Yên đang thực hiện 241 TTHC thuộc các lĩnh vực vực tư pháp, tài nguyên - môi trường, thương binh và xã hội... Qua gần 20 ngày triển khai chuyển địa điểm, bộ phận “một cửa” huyện đã tiếp nhận 91 TTHC, giải quyết xong 43 hồ sơ, còn lại đang trong quá trình giải quyết. Tâm lý thoải mái là cảm nhận chung của mỗi người dân khi đến trụ sở Bưu điện huyện để làm các TTHC. Người dân được nhân viên đón tiếp ngay từ cửa vào, được hướng dẫn tận tình, chu đáo đến các bàn tiếp nhận TTHC. Ở khu vực tiếp nhận TTHC có quạt, điều hòa, có đủ ghế ngồi chờ cho mọi người, có nước uống miễn phí.

Lần đầu đi làm thủ tục về đăng ký chuyển thừa kế quyền sử dụng đất, bà Lê Thị Dung, thôn 3 Làng Bát, xã Tân Thành rất hài lòng trước thái độ lịch sự, chu đáo của các cán bộ bộ phận “một cửa” và nhân viên bưu điện. Bà Dung chia sẻ, việc huyện chuyển việc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC sang Bưu điện huyện tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đi làm TTHC. Cũng như người khác đến làm TTHC, bà cảm thấy rất hài lòng. Bà được cán bộ tiếp nhận hồ sơ và viết giấy hẹn trả kết quả sau 10 ngày.


Các hướng dẫn, quy định về giải quyết TTHC được niêm yết công khai tại bộ phận "một cửa"
huyện Hàm Yên giúp nhân dân dễ dàng tìm hiểu, thực hiện.

Ông Tống Đức Nghĩa, thôn Cây Chanh 2, xã Đức Ninh rất hài lòng sự thái độ lịch sự, tinh thần phục vụ chuyên nghiệp của cán bộ, nhân viên khi đi làm thủ tục thay đổi địa điểm, ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Ông Nghĩa bày tỏ: “Nhờ được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ, tôi chỉ mất gần 10 phút để hoàn thiện bộ hồ sơ và được viết giấy hẹn trả kết quả sau 2 ngày. Qua sự tư vấn, tôi đã sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để nhận kết quả tại nhà với chi phí 26.000 đồng ”. 

Theo ông Trịnh Quốc Sáng, Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện Hàm Yên, việc chuyển bộ phận “một cửa” huyện sang trụ sở Bưu điện huyện thực hiện theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19-10- 2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích là một trong những giải pháp đẩy mạnh CCHC, mang lại lợi ích và thuận tiện cho người dân. Mỗi cán bộ tại bộ phận "một cửa" huyện phải nỗ lực rèn luyện, nêu cao tinh thần, trách nhiệm hơn trong việc giải quyết công việc. 

Việc chuyển địa điểm bộ phận “một cửa” huyện sang trụ sở Bưu điện huyện nhằm mục hình thành thói quen để người dân thực hiện TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích bước đầu đã đạt hiệu quả. Việc tiếp nhận hồ sơ TTHC vẫn do cán bộ bộ phận một cửa tiếp nhận. Quá trình thực hiện, bưu điện huyện bố trí nhân viên có trình độ, năng lực, tổ chức đón tiếp, hỗ trợ người dân khi đến thực hiện TTHC, giúp người dân giao dịch nhanh chóng, thuận tiện hơn. Nhân viên bưu điện sẽ tư vấn, giới thiệu để người dân sử dụng dịch vụ trả kết quả giải quyết TTHC tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích. Đặc biệt, với những TTHC có thể giải quyết ngay theo thẩm quyền thì nhân viên bưu điện sẽ hỗ trợ giao nhận hồ sơ, luân chuyển hồ sơ, tài liệu từ bộ phận "một cửa" đến các phòng chuyên môn huyện giải quyết. Khi xong, nhân viên đó sẽ chuyển ngược lại về bộ phận "một cửa" để trả kết quả cho người dân, không để người dân phải chờ đợi lâu.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục