Hàm Yên đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid 19 trong các đơn vị trường học

Ngày 8/9, UBND huyện Hàm Yên tổ chức họp về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác tiêm vắc xin phòng Covid 19 trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện. Đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Đỗ Đức Chiến, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Trong thời gian qua toàn ngành giáo dục trên địa bàn huyện đã làm tốt công tác vận động, tiêm chủng đến các em học sinh, phụ huynh học sinh, song bên cạnh đó vẫn còn một số khó khăn dẫn đến tỷ lệ tiêm chủng phòng Covid 19 cho trẻ chưa đạt cao.

Đến nay trên địa bàn huyện Hàm Yên trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt 7,3%, còn khoảng 4.711 trẻ chưa được tiêm phòng Covid 19.

Trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, tỷ lệ  tiêm mũi 3 đạt 62%, còn khoảng 4.389 trẻ chưa được tiêm phòng Covid 19.

Như vậy tổng số trẻ trong độ tuổi chưa được tiêm phòng Covid 19 trên địa bàn huyện còn khoảng trên 9.000 trẻ.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến đề nghị phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục khẩn trương rà soát, lập danh sách học sinh, cán bộ ngành giáo dục thuộc độ tuổi tiêm (đã tiêm đủ, tiêm chưa đầy đủ, chưa tiêm chủng)  báo cáo UBND huyện; Đồng thời tổ chức và phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện, UBND các xã, thị trấn, các trường học chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, thông báo, mời đối tượng và tổ chức triển khai các điểm tiêm chủng tại các địa điểm tiêm cố định hoặc lưu động tại các trường học đảm bảo an toàn.

Tăng cường tuyên truyền, tư vấn cho cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của học sinh về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng. Nâng cao trách nhiệm, sự hưởng ứng của cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động trong ngành, đảm bảo hoàn thành tiêm đủ liều nhắc lại (mũi 3, mũi 4) vắc xin phòng Covid-19. Trên cơ sở tiêm phòng đầy đủ, an toàn, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh tiêm chủng, đồng thời bố trí hợp lý về thời gian để không ảnh hưởng đến việc học tập của các em học sinh./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục