Hàm Yên: Gặp mặt, tọa đàm với các doanh nghiệp, hợp tác xã

Ngày 5/10, huyện Hàm Yên đã tổ chức gặp mặt, tọa đàm với các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhân Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2019.

Trên địa bàn huyện Hàm Yên hiện có 106 doanh nghiệp và 46 hợp tác xã hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: Xây dựng, vận tải, chăn nuôi, trồng trọt, thương mại, dịch vụ, du lịch…

 

Trong những năm qua, huyện Hàm Yên đã tạo điều kiện thuận lợi giúp các Doanh nghiệp tiếp cận các dự án đầu tư, giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính. Qua đó giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao, góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện ngày càng phát triển. 


Trong 9 tháng của năm 2019, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã nộp vào ngân sách nhà nước trên 23 tỷ đồng, chiếm 38,4% tổng thu trên toàn huyện. Tạo việc làm mới cho hơn 2.500 lao động với mức thu nhập bình quân trên 4 triệu đồng/ người/tháng. 


Tại buổi gặp mặt, tọa đàm, lãnh đạo huyện Hàm Yên mong muốn các doanh nghiệp, hợp tác xã năng động hơn nữa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục phát triển quy mô hoạt động theo hướng đa ngành, nghề; Phát huy hiệu quả mô hình liên kết giữa doanh nghiệp, hợp tác xã với nhà khoa học và nhà nông./.

PV

Tin cùng chuyên mục