Hàm Yên giao lưu tăng cường Tiếng Việt cho trẻ Mầm non và Tiểu học vùng dân tộc thiểu số

Ngày 24/5, Phòng Giáo dục huyện Hàm Yên tổ chức Giao lưu tăng cường Tiếng Việt cho trẻ Mầm non, học sinh Tiểu học vùng dân tộc thiểu số cấp huyện năm học 2021 – 2022.

Tham gia giao lưu có 60 em học sinh là người dân tộc thiểu số đến từ 12 trường mầm non và tiểu học thuộc xã vùng khó khăn và đặc biệt khó khăn của huyện Hàm Yên.

Tham gia Giao lưu có 60 học sinh đến từ 12 trường Mầm non, Tiểu học trên địa bàn huyện.

Đến với ngày hội giao lưu các em tranh tài ở 2 phần thi, phần thứ nhất: Thể hiện năng khiếu “Màn chào hỏi”, giới thiệu về thành viên trong đội chơi của mình, về trường, nét đặc trưng văn hoá của dân tộc, địa phương bằng Tiếng Việt; Phần thứ 2 giao lưu kiến thức Tiếng Việt các em thể hiện qua các hình thức kể chuyện, đọc thơ, đóng kịch, hoạt cảnh… Thời gian để các em hoàn thành phần giao lưu là 12 phút cho mỗi đội.

Giao lưu tăng cường Tiếng Việt cho trẻ em mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số cấp huyện nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, giúp các bé mầm non và học sinh tiểu học được giao lưu, học hỏi nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng Tiếng Việt, bồi dưỡng tình yêu Tiếng Việt cho học sinh tiểu học dân tộc thiểu số, phát triển các kỹ năng: Nghe, đọc, nói, viết của học sinh tiểu học.

Ban Tổ chức trao giấy khen cho đội đạt giải Nhất tại buổi giao lưu.

Đồng thời tạo sân chơi lý thú giúp học sinh được giao lưu, chia sẻ vốn Tiếng Việt, kinh nghiệm sử dụng Tiếng Việt trong học tập, ứng xử hằng ngày.

Kết thúc buổi giao lưu, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì và 6 giải ba cho các đội có thành tích suất xắc./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục