Hàm Yên khắc phục thiệt hại do mưa đá gió lốc gây ra

Chiều và đêm ngày 2/3, trên địa bàn một số xã của huyện Hàm Yên đã xảy ra mưa đá kèm theo gió lốc gây thiệt hại không nhỏ đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Ngay sau khi nhận được tin, chính quyền địa phương đã trực tiếp xuống kiểm tra, khẩn trương chỉ đạo giúp nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Đ/c Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đinh Công Thơ (bìa trái) kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa đá, gió lốc tại xã Đức Ninh.

Ông Hà Xuân Khanh, Chủ tịch UBND xã Đức Ninh cho biết: Trận mưa đá kèm theo gió lốc đêm ngày 2/3 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất cũng như đời sống của nhân dân trong xã.

Mưa đá, kèm theo gió lốc đã làm tốc mái 377 nhà dân, làm gãy đổ trên 10 ha cây lâm nghiệp và làm hư hỏng trên 150 ha lúa, hoa mầu của bà con.

Ngay sau khi nhận được tin thiệt hại do mưa lốc, chính quyền địa phương đã xuống tận nơi kiểm tra tình hình, thống kê mức độ thiệt hại và chỉ đạo các lực lượng tại chỗ giúp các hộ gia đình gặp nạn khắc phục hậu quả.

Theo thống kê sơ bộ của UBND huyện Hàm Yên trận mưa đá, gió lốc đã làm sập đổ hoàn toàn 5 nhà dân. Tốc, thủng mái 461 nhà ở các xã: Minh Dân, Đức Ninh, Thái Hòa, Hùng Đức, Phù Lưu.

Bên cạnh đó, gió lốc kèm theo mưa đá cũng đã làm thiệt hại về nông lâm nghiệp là 387 ha, trong đó: Nông nghiệp: 372 ha; lâm nghiệp 15ha, ước thiệt hại trên 2 tỷ đồng.

Ngay sau khi mưa đá gió lốc xảy ra, chính quyền địa phương đã đi kiểm tra tình hình, thống kê mức độ thiệt hại và chỉ đạo các lực lượng tại chỗ giúp các hộ gia đình gặp nạn khắc phục hậu quả.

Hiện nay, huyện Hàm Yên đang tích cực chỉ đạo các địa phương và nhân dân các xã bị ảnh hưởng do thiên tai tiếp tục huy động lực lượng giúp nhân dân khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống./.

PV

Tin cùng chuyên mục