Hàm Yên: Mưa lũ làm 2 người chết, 1 người mất tích

Do ảnh hưởng của thời tiết, đêm qua trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Trong đó tại huyện Hàm Yên, mưa lũ đã làm 2 người chết, 1 người mất tích trong cùng một gia đình.

Đ/c Đinh Công Thơ, Chủ tịch UBND huyện thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình bị lũ cuốn.

2 người chết được xác định là anh Hoàng Văn Chinh cùng vợ là chị Hoàng Thị Thủy, tại thôn 8 xã Minh Hương, huyện Hàm Yên. Một người mất tích được xác định là cháu Hoàng Thị Trang là con của anh Chinh và chị Thủy, học sinh trường Tiểu học Minh Tiến, xã Minh Hương.

Nguyên nhân ban đầu được xác định khoảng đêm qua (09/9) sau khi đi ăn cưới về, anh Chinh, chị Thủy và cháu Trang đi xe máy khi đến suối gần nhà do nước lớn đã bị cuốn trôi cả người và xe. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tìm kiếm.

Đến sáng nay chính quyền địa phương và người thân đã tìm được thi thể anh Chinh và chị Thủy. Đến 15h chiều nay, các lực lượng chức năng và người thân vẫn chưa tìm thấy cháu Trang.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Hàm Yên đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo các đơn vị tích cực tìm kiếm cháu bé bị mất tích. Đồng thời tiến hành thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình và hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng.

Hiện trường nơi xảy ra lũ cuốn làm 2 người chết, 1 người mất tích tại xã Minh Hương

Do ảnh hưởng của thời tiết, tại huyện Hàm Yên đêm qua đã xảy ra mưa to đến rất to làm ảnh hưởng đến giao thông, nhà ở và sản xuất của nhân dân.

Theo thống kê sơ bộ, đến nay mưa lũ làm ngập trên 2ha lúa, 5,5ha ngô và trên 1.000m2 ao. Một số tuyến đường bị ngập ảnh hưởng đến giao thông đi lại.

Hiện nay công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích vẫn đang được khẩn trương thực hiện. Huyện Hàm Yên cũng tích cực chỉ đạo các địa phương khắc phục hậu quả do mưa bão, đảm bảo an toàn cho người dân trong sinh hoạt và sản xuất./.

PV

Tin cùng chuyên mục