Hàm Yên phát động tuần lễ hưởng hứng học tập suốt đời năm 2021

Sáng ngày 01/10, tại trường THCS Yên Hương, xã Yên Phú, UBND huyện Hàm Yên tổ chức lế phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy Học tập suốt đời; Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch covid-19; Chuyển đổi số để xây dựng thành công một xã hội học tập mới”. Đến dự buổi lễ có đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện.

Đồng chí Ma Phúc Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại biểu tại lễ phát động tuần lễ hưởng hứng học tập suốt đời năm 2021.

Trong những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện Hàm Yên cùng các tổ chức xã hội của huyện, các xã, thị trấn đã không ngừng quan tâm chỉ đạo phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, dòng họ học tập.

Việc làm này đã được các tổ chức và các tâng lớp nhân dân trong huyện nhiệt tình hưởng ứng, trong đó các đơn vị trường học và Hội Khuyến học các xã, thị trấn dóng vai trò nòng cốt.

Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã trở thành phong trào rộng khắp. Nhiều cộng đồng thôn, xóm, làng xã đã phát triển sâu rộng với nhiều hoạt động khuyến học phong phú, đa dạng, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Tạo cơ hội cho người dân được học tập, học tập suốt đời. Nhiều em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ, giúp đỡ và vươn lên học tập.  

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện đã khẳng định: Tuần lễ học tập suốt đời phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, để mỗi người dân thấy được việc học tập suốt đời là quyền lợi, là nghĩa vụ của mọi người trong việc xây dựng xã hội học tập.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, các tổ chức đoàn thể trong tòan huyện sẽ tiếp tục quan tâm đến sự nghiệp giáo dục đào tạo, phát triển các hoạt động của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tạo điều kiện cho mọi người học tập suốt đời.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự thăm mô hình sản xuất Dưa lưới tại xã Yên Phú.

Cùng ngày, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự đã thăm mô hình sản xuất Dưa lưới và mô hình Thanh Long ruột đỏ, kết hợp phát triển du lịch tại xã Yên Phú.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác thăm mô hình phát triển du lịch sinh thái vườn tại xã Yên Phú.

Thăm và kiểm tra tiến độ xây dựng mô hình du lịch sinh thái vườn của gia đình ông Đỗ Đình Hân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định, huyện Hàm Yên luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển du lịch, đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện cho các hộ gia đình xây dựng mô hình kinh tế gắn với phát triển du lịch, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các mô hình du lịch, phát huy thế mạnh của địa phương về phát triển du lịch sinh thái vườn để sớm đón khách du lịch sớm nhất khi dịch bệnh Covid 19 được kiểm soát./.

Quang Trường

Tin cùng chuyên mục