Hàm Yên sẵn sàng cho ngày giao nhận quân

Nhằm tổ chức tốt Lễ giao nhận quân năm 2020, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng theo đúng quy định, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã chuẩn bị mọi điều kiện, sẵn sàng cho ngày hội giao quân, tiễn đưa 130 tân binh của huyện lên đường nhập ngũ, trong đó có 115 thanh niên tham gia nghĩa vụ trong Quân đội, còn lại là các thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Thực hiện kế hoạch giao quân năm 2020, huyện Hàm Yên đã tuyển chọn 130 thanh niên đủ tiêu chuẩn nhập ngũ, giao cho 4 đơn vị nhận quân gồm: Công an tỉnh Tuyên Quang, Sư đoàn 316, Lữ đoàn 406 và Lữ đoàn 144 Bộ Tổng tham mưu.

Để công tác tuyển quân đạt kết quả tốt, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phối hợp chặt chẽ với Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các xã, thị trấn, tổ chức đi thâm nhập thực tế tại các địa phương với phương châm “3 gặp, 4 biết”. Do làm tốt các bước theo kế hoạch nên 100% thanh niên nhận lệnh nhập ngũ năm 2020 đều phấn khởi. Các thanh niên nhập ngũ lần này có tuổi đời từ 18 đến 21, có trình độ từ trung học cơ sở trở lên, sức khỏe tốt.

Năm nay dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virut Corona gây ra đã làm kế hoạch của Ngày hội giao nhận quân có sự thay đổi, như tạm dừng các hoạt động đông người, cắm trại giao quân, dừng đêm liên hoan văn nghệ, đốt lửa trại tiễn quân…

Tuy nhiên huyện Hàm Yên cũng đã có nhiều hoạt động nhằm động viên tinh thần cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ... Do đó các thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ đều vui vẻ, yên tâm, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 

Với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành từ huyện tới cơ sở, cùng với tinh thần quyết tâm của mỗi thanh niên trước ngày lên đường, Hàm Yên đã sẵn sàng cho buổi lễ giao quân năm 2020 sẽ được diễn ra ngày 7h 30 phút ngày 11/2/2020 theo đúng kế hoạch đề ra./.

PV

Tin cùng chuyên mục