Hàm Yên thực hiện kết nối nguồn lực xây dựng trường học an toàn, thân thiện

Tiếp tục chương trình làm việc của đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo, chiều nay, 27/11, tại huyện Hàm Yên, đoàn công tác Bộ giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Ngô Thị Minh làm trưởng đoàn đã làm việc về tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch số 29 của Bộ giáo dục và Đào tạo về việc kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện cho trẻ em, học sinh giai đoạn 2021-2025. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Hàm Yên.

Hưởng ứng Chương trình “Điều ước cho em”, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Kế hoạch số 29 về việc “Kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện giai đoạn 2021-2025”. Hàm Yên là huyện duy nhất của tỉnh Tuyên Quang được lựa chọn thực hiện chương trình này.

Năm học 2021-2022 toàn huyện có 66 trường, trên 1.100 nhóm lớp với trên 34.000 học sinh.

Đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy Hàm Yên phát biểu tại buổi làm việc.

Thực hiện Chương trình “Điều ước cho em” và triển khai kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện giai đoạn 2021-2025; huyện Hàm Yên đã triển khai đầy đủ các văn bản, kế hoạch của Bộ Giáo dục, của tỉnh Tuyên Quang và các cơ quan liên quan đến việc thực hiện chương trình.

Huyện cũng đã ban hành các Quyết định phê duyệt giao kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cho các công trình xây dựng nhà lớp học mầm non thực hiện Đề án huy động trẻ nhà trẻ và đầu tư xây dựng các công trình tại các trường trên địa bàn trong lộ trình đạt chuẩn nông thôn mới gắn với trường chuẩn quốc gia.

Chỉ đạo quan tâm tu sửa, xây dựng cơ sở vật chất, khuôn viên trường theo hướng an toàn, thân thiện với trẻ em, học sinh, đạt tiêu chí trường chuẩn quốc gia. Cơ sở vật chất các trường học dần được hoàn thiện theo hướng an toàn, thân thiện với trẻ em, học sinh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận và đề xuất một số vấn đề để góp phần thực hiện tốt việc kết nối nguồn lực xây dựng trường học an toàn thân thiện. Nâng cao chất lượng giáo dục của các đơn vị trường học cũng như góp phần phần phát triển kỹ năng, chất lượng giáo dục cho các em học sinh, đặc biệt là sức khỏe học đường.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương cho biết, Tuyên Quang là tỉnh còn nhiều khó khăn, thời gian qua công tác giáo dục và đào tạo được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo, triển khai quyết liệt và có hiệu quả, chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực.

Triển khai chương trình “Điều ước cho em” và kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện, tỉnh Tuyên Quang cũng đã thực hiện nội dung này với tổng số tiền vận động tài trợ, hỗ trợ năm học 2020-2021 gần 33 tỉ đồng. Qua đó đã phần nào khắc phục tình trạng thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tại các cơ sở giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Tỉnh cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của Quốc hội, Chính phủ, Bộ giáo dục và Đào tạo cũng như các bộ, ban, ngành Trung ương để giúp tỉnh Tuyên Quang thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển giáo dục và đào tạo với mục tiêu “Đưa chất lượng giáo dục, đào tạo của tỉnh phát triển vượt bậc trong giai đoạn 2021-2025”…

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đề nghị các đơn vị của tỉnh Tuyên Quang cũng như huyện Hàm Yên cần tiếp tục quan tâm đến việc quan tâm tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, công tác giáo dục kỹ năng sống, an toàn cho học sinh trên địa bàn huyện.

Thực hiện tốt đổi mới giáo dục và đào tạo. Phối hợp tốt việc triển khai thực hiện chương trình giữa các đơn vị. Mong muốn UBND tỉnh tiếp tục quan tâm đến công tác xã hội hóa xây dựng các công trình vệ sinh tại các trường học. Coi trọng giáo dục thể chất, kiểm tra an toàn trường học… qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo tại địa phương./.

Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục