Hàm Yên tổng kết 5 năm thực hiện Chuyên đề xây dựng Trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2016 - 2020

Ngày 15/11, huyện Hàm Yên đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Chuyên đề “Xây dựng Trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2016-2020”.

Trong 5 năm qua, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện đã thành lập tổ cốt cán chất lượng thường xuyên kiểm tra giám sát việc thực hiện chuyên đề của các đơn vị trường trên địa bàn.

Chỉ đạo các trường phát động thực hiện tốt phong trào sáng tạo trong các tổ khối và giáo viên ngay từ đầu các năm học và được ghi nhận kết quả bằng tiêu chí đã đặt ra, việc thực hiện chuyên đề được các nhà trường kiểm tra thường xuyên và là chuyên đề trọng tâm của năm học…

Kết quả 100% các đơn vị triển khai có hiệu quả Chuyên đề, 100% cán bộ quản lý, giáo viên hiểu về tầm quan trọng của chuyên đề, biết xây dựng kế hoạch hoạt động theo chủ đề áp dụng quan điểm “trẻ làm trung tâm của mọi hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ”.

100% các đơn vị trường được quy hoạch khuôn viên, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, phòng học, phòng chức năng, bếp bán trú, trang cấp đồ dùng, đồ chơi.

Các đơn vị thực hiện tốt xây dựng môi trường học tập trong và ngoài lớp học như: Khu vui chơi vận động cho trẻ, vườn rau của bé, khu chợ quê, góc thư viện; Các nhóm lớp trang trí các mảng tường, làm đồ chơi tự tạo…

Thực hiện có hiệu quả các tiêu chí xây dựng môi trường vật chất, môi trường xã hội trong và ngoài lớp học, quy hoạch khuôn viên, xây dựng mới, phòng chức năng, đầu tư đồ dùng, đồ chơi, thiết bị, cải tạo cảnh quan được quan tâm đầu tư xây dựng...

Trong những năm tới, huyện Hàm Yên tiếp tục quan tâm ủng hộ tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị trường tổ chức tốt chuyên đề và các hoạt động. Đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, các công trình phụ trợ, cải tạo khuôn viên các điểm trường tạo điều kiện để cho các đơn vị thực hiện tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ./.

PV

Tin cùng chuyên mục