Hàm Yên tổng kết công tác khuyến học năm 2022

Sáng 22/2, Hội Khuyến học huyện Hàm Yên tổ chức chứ hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác Khuyến học năm 2023. Tới dự có đồng chí Vũ Thị Bích Việt, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh. Về phía huyện Hàm Yên có đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện.

Đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao quà tới Hội khuyến học các xã để gửi tới các học sinh bị cháy nhà và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong năm 2022, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, phong trào “khuyến học, khuyến tài” trên địa bàn huyện Hàm Yên phát triển mạnh mẽ và rộng khắp ở các địa phương. 

Hoạt động “khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” của Hội khuyến học các cấp đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh công tác “xã hội hoá giáo dục”, tạo điều kiện để mọi người, mọi nhà đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập, rèn luyện, vươn lên trong cuộc sống.

Tới nay, toàn huyện đã có 19 Hội Khuyến học với tổng số hội viên là 41.966 hội viên, tổng số chi hội khuyến học là 350... 100% các xã, thị trấn đã có tổ chức hội; các chi hội khuyến học đã phát triển đến tận thôn xóm, tổ dân phố.

Hoạt động của các tổ chức Hội đã phát huy tác dụng, góp phần khơi dậy truyền thống anh hùng, hiếu học của con em địa phương. Các phong trào của hội thực sự trở thành hạt nhân trong cuộc vận động xây dựng xã hội học tập, xây dựng gia đình văn hóa, xóa đói giảm nghèo, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng dân cư.

Đồng chí Ma Phúc Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện trao quà cho các học sinh.

Nhân dịp này hội Khuyến học tỉnh đã hỗ trợ, giúp đỡ 04 học sinh gặp khó khăn do bị cháy nhà và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi xuất hỗ trợ trị giá 2 triệu đồng.

Hội khuyến học huyện Hàm Yên đã hỗ trợ giúp đỡ cho 18 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng các phần quà trị giá 18 triệu đồng./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục