Hàm Yên triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023

Ngày 30/8, huyện Hàm Yên đã tổ chức hội nghị Tổng kết năm học 2021 – 2022 và Triển khai nhiệm vụ năm học 2022 – 2023. Đến dự hội nghị có Lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang. Về phía huyện Hàm Yên có các đồng chí: Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hàm Yên; Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên.

Các đồng chí lãnh đạo huyện và đại biểu dự hội nghị.

Năm học 2021 – 2022, ngành giáo dục huyện Hàm Yên đã tích cực, chủ động tham mưu, tập trung thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ chủ yếu của ngành, khắc phục mọi khó khăn để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học. Toàn huyện Hàm Yên có 66 trường Mầm non và Phổ thông các cấp.

Năm 2022, huyện Hàm Yên có 18/18 xã, thị trấn được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 2 (trong đó 11/18 xã đạt mức độ 2; 7/18 xã, thị trấn đạt mức độ 3). Huyện đạt chuẩn Phổ cập giáo dục Trung học cơ sở mức độ 2.

Giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS. Tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ theo Nghị quyết 73 đạt 32% tăng 3,5% so với kế hoạch giao, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước. Tăng cường các giải pháp nâng cao tỷ lệ trẻ học tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.

Đối với giáo dục phổ thông, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá đã phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.

Tham gia thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021-2022, toàn huyện đạt 120 giải, trong đó cấp THCS là 53 giải; THPT đạt 67 giải. Giành nhiều giải cao tại các cuộc thi cấp quốc gia.

Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt 99,90%, trong đó điểm thi tốt nghiệp của trường THPT Hàm Yên xếp thứ 4 toàn tỉnh.

Đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục huyện nhà đã đạt được trong năm học 2021-2022.

Để phát huy hơn nữa trong năm học mới, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh và đề nghị ngành giáo dục của huyện thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ và nhóm giải pháp cơ bản theo Chỉ thị năm học 2022-2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; của UBND tỉnh gắn với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học” và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; giáo dục, bồi dưỡng ý thức, trách nhiệm, năng lực và hiệu quả công tác cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo; tăng cường kỷ cương, nền nếp trong các cơ sở giáo dục; tập trung các giải pháp nâng tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ đến trường và duy trì chất lượng phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; chuẩn bị các điều kiện và tổ chức thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của học sinh đối với xã hội, cộng đồng….

Đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy trao Giấy khen của UBND huyện công nhận danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến cho các đơn vị.

Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến trao Giấy khen của UBND huyện công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho các cá nhân.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự trao Giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân.

Tại hội nghị, UBND huyện khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022./.

 

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục