Hội LHPN huyện Hàm Yên đẩy mạnh thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”

Trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hàm Yên đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” do Hội LHPN tỉnh phát động. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, hướng đến bảo vệ môi trường.

Buổi ra mắt mô hình "Nói không với rác thải nhựa, vận động hội viên sử dụng làn, giỏ xách mây tre đan khi đi chợ" của Hội LHPN xã Yên Phú.

Theo đó, các cấp hội Phụ nữ trên địa bàn toàn huyện đã mở 23 buổi tuyên truyền cho hội viên về tác hại của rác thải nhựa và túi ni lông, lợi ích của sản phẩm sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường… thu hút hơn 2.000 lượt cán bộ, hội viên tham gia.

Hội còn chú trọng vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia các hoạt động hạn chế sử dụng túi ni lông, thu gom, phân loại rác thải nhựa; đồng thời khuyến khích sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, 100% cán bộ hội phụ nữ chuyên trách từ huyện đến cơ sở luôn gương mẫu thực hiện, cũng như vận động người thân, gia đình, bạn bè hạn chế sử dụng túi ni lông, nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần, nhất là khi tổ chức các sự kiện, cuộc họp, tập huấn, tiếp khách…

Tích cực thực hiện phong trào "Chống rác thải nhựa", "Không sử dụng vỏ chai nhựa, túi ni long", "Sử dụng làn, túi, mây tre đan truyền thống"...

Đến nay toàn huyện có 18/18 cơ sở Hội khối xã, thị trấn đều xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả 18 mô hình "Nói không với rác thải nhựa, vận động hội viên sử dụng làn, giỏ xách mây tre đan khi đi chợ", các cơ sở Hội đã tặng hơn 200 giỏ mây tre đan truyền thống cho các chị em là chi hội trưởng để lan tỏa phong trào.

Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, nhằm thay đổi nhận thức, mục tiêu hướng đến hạn chế dần việc sử dụng túi ni-long trong các cấp hội và toàn thể hội viên, qua đó góp phần vào công tác bảo vệ môi trường chung../.

Minh Ngọc

Tin cùng chuyên mục